Multimedia Đọc Báo in

Bán kết lượt về Thái Lan - Malaysia: Nhiệm vụ nặng nề của Thái Lan

05:45, 10/01/2023

Nhìn từ trận thua 0-3 của Malaysia trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở vòng bảng, không ai nghĩ rằng đội bóng này có thể hạ gục Thái Lan 1-0 trong trận bán kết lượt đi, dù được thi đấu trên sân nhà. Vậy mà, họ đã làm được điều đó, khiến đương kim vô địch Thái Lan phải kiêng dè.

1. Thế mới nói, bóng đá có những cặp đấu rất “kị giơ” nhau. Lịch sử đối đầu cho thấy, trong 111 lần hai đội Malaysia và Thái Lan gặp nhau, Malaysia có 41 trận thắng, 35 trận hòa và 35 trận thua. Cách đây gần 4 tháng, Malaysia vượt qua Thái Lan tại giải giao hữu tại King's Cup 2022. Riêng trong 5 năm gần đây, Malaysia chưa từng thất bại trước Thái Lan. Cụ thể hơn nữa, theo thống kê 5 cuộc so tài gần nhất giữa hai đội, Malaysia thắng 2 trận và hòa 3 trận, ghi được 6 bàn và thủng lưới 4 bàn trước Thái Lan.Tại AFF Cup 2022, Malaysia chỉ nhận thất bại duy nhất trước đội tuyển Việt Nam, còn lại thắng 3 trận ở vòng bảng, hạ gục Thái Lan ở bán kết lượt đi.

Trái với đánh giá ban đầu, nhà đương kim vô địch Thái Lan đã chơi không nổi bật trong hành trình ở vòng bảng. Phải nhờ tới may mắn họ mới giành được ngôi đầu bảng A. Sự vắng mặt của Chanathip và Supachok ở tuyến giữa khiến các tình huống tấn công của đội bóng xứ chùa vàng mất đi khả năng tạo đột biến và sáng tạo. Thái Lan dù vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch nhưng năng lực chinh phục đã suy giảm đáng kể và hàng loạt thách thức đang được đặt ra với đội hình có phần chắp vá của Huấn luyện viên (HLV) Mano Polking.

Đội tuyển Malaysia (trái) đã chơi xuất sắc trong trận bán kết lượt đi.

Với kết quả hiện tại, Thái Lan buộc phải thắng Malaysia với cách biệt 2 bàn mới có thể ghi tên mình vào trận chung kết. Nếu thắng 1-0, họ sẽ bước vào hiệp phụ và phải đá luân lưu để phân thắng bại với Malaysia. Ngoài ra, nếu để đối thủ ghi thêm 1 bàn thắng trên sân nhà, cơ hội để “voi chiến” đi tiếp là rất mong manh. Sau những gì đã diễn ra ở lượt đi, có thể nói đây thực sự là nhiệm vụ không hề đơn giản với “voi chiến”.

2. Trong khi đó, Malaysia đang tràn đầy tự tin bước vào cuộc thư hùng với Thái Lan trong trận đấu tối nay. Các trận đấu giữa Malaysia với Thái Lan luôn diễn ra rất quyết liệt và giằng co về tỷ số. Với tư cách đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng, Thái Lan được đánh giá cao về khả năng chọc thủng lưới đội chủ nhà. Tuy thế, đây là nhiệm vụ không đơn giản khi hệ thống phòng ngự của Malaysia cực kỳ chắc chắn.

Sau màn tỉ thí khốc liệt về thể lực ở sân Bukit Jalil, Thái Lan không chịu tổn thất lớn nào về lực lượng. Trường hợp duy nhất bị chấn thương của “voi chiến” là Pansa Hemviboon. Trung vệ này bị chấn thương ở vùng đầu, phải băng bó sau pha va chạm với cầu thủ của Malaysia. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh sẽ kịp bình phục để ra sân ở trận đấu sắp tới.

Ở phần sân đối diện, Malaysia sẽ có đầy đủ “binh hùng tướng mạnh” ở lượt về. Họ đón chào sự trở lại của hậu vệ Azam Azmi sau án treo giò hai trận khi đánh nguội Văn Hậu, nhận thẻ đỏ tại vòng bảng. Việc hậu vệ trụ cột này quay trở lại giúp sức mạnh hàng thủ của Malaysia được tăng cường. Đây chắc chắn là tin vui với HLV Kim Pan Gon.

Dù thế, với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp nhỉnh hơn, Thái Lan vẫn được đặt nhiều niềm tin sẽ giành chiến thắng vừa đủ để đi tiếp. Thực tế, Thái Lan đã có một trận đấu không đến nỗi nào ở lượt đi. Họ  kiểm soát bóng 72,3% và tung ra 24 cú sút trong trận đấu. Trong khi đó, Malaysia chỉ thực hiện 6 cú sút trong suốt cả trận nhưng vẫn có 1 bàn thắng nhờ công của Faisal Halim ở phút thứ 11.

Lúc này, đội chủ nhà không còn đường lùi. Đội quân của HLV Polking phải tấn công để tìm kiếm những bàn thắng. Nhưng chính việc nôn nóng dâng cao tấn công sẽ rất dễ dính đòn "hồi mã thương" của Malaysia. Những bài học trong quá khứ vẫn còn nguyên giá trị với "voi chiến" Thái Lan, nên họ cần đặc biệt cẩn trọng.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.