Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam - Myanmar: Mong món quà đầu năm

08:16, 03/01/2023

Vào 19 giờ 30 tối nay (ngày 3/1), đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Myanmar trên sân Mỹ Đình, trong lượt đấu cuối vòng bảng AFF Cup 2022. Với lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ có một chiến thắng cách biệt trước Myanmar như món quà đầu năm cho người hâm mộ.

Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng B của AFF Cup 2022 với thành tích 2 thắng và hòa 1. Với cục diện hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần một kết quả hòa ở trận đấu cuối cùng trước Myanmar là đủ điều kiện giành vé tham dự vòng bán kết. Trên lý thuyết, nếu để thua với tỷ số cách biệt không quá lớn, Việt Nam vẫn sẽ có vé đi tiếp.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào đẳng cấp vượt trội và thêm lợi thế sân nhà, Quang Hải cùng đồng đội tự tin sẽ giành vé đi tiếp với một chiến thắng trước Myanmar. Đáng chú ý, đội chủ sân Mỹ Đình đang có phong độ rực sáng khi bất bại 9 trận đấu mới đây tại mọi mặt trận. Nếu chỉ tính trên sân nhà, Việt Nam toàn thắng cả 6 trận đã đá trong chuỗi 9 trận bất bại kể trên.

Chiến thắng Myanmar sẽ là món quà đầu năm ý nghĩa của đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Khác với đội chủ nhà, Myanmar bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng với tâm lý buông xuôi khi đã chính thức bị loại. Thầy trò HLV Antoine Hey khiến nhiều người hâm mộ chán nản với phong độ bạc nhược khi để thua tới 10 và chỉ hòa 2 ở 12 trận đấu gần nhất tại mọi đấu trường tham dự. Riêng 3 trận tại vòng bảng AFF Cup 2022, Myanmar để thua Malaysia 0-1, thua Singapore 2-3. Đặc biệt mới đây, họ để Lào cầm hòa với tỷ số 2-2. Phong độ của các cầu thủ Myanmar khiến người ta đặt ra nhiều dấu hỏi liệu họ đã thi đấu hết mình chưa hay thiếu lửa vì những lý do nào khác?

Trong cuộc đối đầu với đội tuyển Singapore, HLV Park Hang-seo chỉ giữ lại 3 cầu thủ ở đội hình chính là Văn Lâm, Ngọc Hải và Hùng Dũng và tung vào sân ngay từ đầu những Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Văn Quyết... Trận đấu với Singapore, đội tuyển Việt Nam cũng không có sự phục vụ của Văn Toàn nhưng tiền đạo này sẽ trở lại trong cuộc đối đầu với Myanmar khi đã hết án treo giò.

Bên kia sân, HLV Antoine Hey đã bày tỏ sự thất vọng khi không có sự phục vụ của Kyaw Nanda do hậu vệ này phải chịu án phạt nhận thẻ đỏ trong trận gặp Singapore. Nhà cầm quân này cũng cho rằng, so với Việt Nam, các học trò của ông không có được thể lực tốt nhất do quá trình chuẩn bị không được tốt.

Một chiến thắng đầu năm mới để "giữ lửa", đồng thời hoàn thiện những phương án chiến thuật trước khi bước vào vòng đấu knock-out là mong muốn của thầy trò HLV Park Hang-seo và đông đảo người hâm mộ.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.