Multimedia Đọc Báo in

Singapore - Việt Nam: Cơ hội của "chiến binh sao vàng"

08:08, 30/12/2022

Singapore đang cạnh tranh quyết liệt tấm vé đi tiếp tại bảng B của AFF Cup 2022 khi toàn thắng cả hai lượt trận.

Theo đó, họ cùng có 6 điểm như Malaysia và Việt Nam. Tuy nhiên, đội chủ nhà tạm thời xếp ở vị trí thứ ba bởi thua kém hiệu số bàn thắng. Vậy nên, họ sẽ bằng mọi giá để có được kết quả khả quan nhất, có vé đi tiếp.

Dù phải đá sân khách và mặt cỏ nhân tạo nhưng thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo được đánh giá cao hơn hẳn. Trong hai trận đấu trước Lào và Malaysia, các "chiến binh sao vàng" đã ghi tới 9 bàn thắng và không một lần để thủng lưới.  Rõ ràng, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam vẫn sở hữu lối chơi rất đa dạng trong tấn công và chắc chắn trong phòng ngự.

Sự xuất sắc của ba trung vệ Duy Mạnh, Thành Chung và Ngọc Hải cùng sự ổn định của thủ thành Văn Lâm khiến các chân sút đối phương nản lòng. Tiến Linh đang có một giải đấu hết sức ấn tượng. Trong hai trận đấu vừa qua, cầu thủ của Becamex Bình Dương đều ghi bàn và đó đều là những bàn thắng rất quan trọng. Nên nhớ, Việt Nam không chỉ có mình Tiến Linh, những Quang Hải, Văn Đức, Văn Quyết hay Hoàng Đức cũng là những "mũi khoan" vô cùng lợi hại. Với đà tâm lý hưng phấn, Quang Hải cùng đồng đội tự tin sẽ đánh bại Singapore và qua đó chạm một tay vào tấm vé đi tiếp. Chỉ cách đây 3 tháng, Việt Nam dễ dàng "vùi dập" Singapore với tỷ số 4-0 ở lượt trận giao hữu quốc tế. Trong quá khứ, "The Lions" cũng luôn lép vế mỗi khi chạm trán đội bóng áo đỏ. Cụ thể, ở 3 lần đối đầu gần nhất, Việt Nam thắng đến 2 và hòa 1.

Các chàng trai áo đỏ đang tràn đầy quyết tâm giành chiến thắng.

Dù thế, HLV Takayuki Nishigaya tự tin khẳng định, đội tuyển Singapore sẽ quyết tâm giành chức vô địch Đông Nam Á. “Tôi hiểu chức vô địch lần này quan trọng thế nào với bóng đá Singapore. Tôi cũng hiểu tình hình ở bảng của chúng tôi và một số đối thủ. Tất nhiên, chúng tôi đặt mục tiêu vào bán kết một lần nữa. Muốn thế, buộc phải từ hòa đến thắng Việt Nam trong lần đối đầu này”, nhà cầm quân người Nhật Bản phát biểu với giới truyền thông.

Kể từ khi HLV Takayuki Nishigaya lên nắm quyền, sức mạnh của Singapore không được cải thiện đáng kể. Trong hai trận vòng bảng, đội bóng đảo quốc sư tử chỉ giành được những chiến thắng chật vật. Cụ thể, họ để Lào gây sức ép trên sân nhà và chỉ thắng với tỷ số 2-0 ở những giây cuối bù giờ. Trước đó, Singapore chỉ vượt qua Myanmar 3-2 khi để đối thủ gỡ hòa 2-2. Lối chơi mà ông Takayuki Nishigaya áp dụng khá khô khan và không có nhiều mảng miếng. Sự sáng tạo của hàng công đã giảm sút rất nhiều khi tiền đạo số 1 Ikhsan Fandi và tiền vệ Adam Swandi bị loại vì chấn thương. Ở thời điểm này, Singapore không phải là đối thủ quá mạnh với đội tuyển Việt Nam.

Sau trận thắng 3-0 trước Malaysia, tinh thần của các học trò Park Hang-seo càng lên cao và họ quyết tâm sớm giành vé đi tiếp ở bảng B. Dẫu vậy, “những chiến binh sao vàng” cần phải cẩn trọng trong cách tiếp cận trận đấu bởi nhiều khả năng Singapore sẽ chơi phòng ngự số đông rồi tung ra những đòn phản công chớp nhoáng. Nhiều ý kiến cho rằng, đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn khi phải chơi trên sân cỏ nhân tạo Jalan Besar nhưng không hẳn như thế. Rất nhiều các học trò của ông Park từng đá trên sân cỏ nhân tạo tại SEA Games 31. Vấn đề lớn nhất có lẽ là thời tiết, khi mà Singapore đang khá nóng.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.