Multimedia Đọc Báo in

Giải vô địch boxing các đội mạnh toàn quốc 2023: Hà Nội và Quân đội khẳng định vị thế vượt trội

08:36, 07/05/2023

Tại Giải vô địch boxing các đội mạnh toàn quốc 2023 vừa diễn ra tại TP. Buôn Ma Thuột, với sự góp mặt của những tay đấm xuất sắc đến từ 38 tỉnh thành, ngành, hai đội Hà Nội và Quân đội khẳng định vị thế vượt trội khi thâu tóm nhiều bộ huy chương ở các hạng cân.

Với Hà Nội, dù tham dự giải đấu này thiếu vắng á quân Giải quyền Anh thế giới Nguyễn Thị Tâm và tuyển thủ quốc gia Hà Thị Linh do đang tập trung cùng đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 32, song không làm ảnh hưởng đến thành tích của họ tại giải đấu lần này.

Trên sàn đấu, ở cả hai lứa tuổi 17 - 18 và 19 - 40, các nữ võ sĩ đến từ thủ đô thống trị hầu hết các hạng cân, trong đó lứa tuổi 17 - 18 có 3 đại diện tiến đến trận đấu cuối cùng, còn lứa tuổi 19 - 40 thì có đến 8 tay đấm góp mặt ở chung kết, tranh Huy chương Vàng. Đã không có bất ngờ xảy ra khi ở nội dung 17 - 18 tuổi, tay đấm Ngô Ngọc Linh Chi hạ gục Mai Thị Lan (Bắc Giang) để lên ngôi vô địch, trong khi đó Nguyễn Ngọc Anh cũng hạ đo ván Đoàn Huyền Vy của Quảng Ngãi và đoạt Huy chương Vàng. Một chút tiếc nuối cho Hà Nội khi võ sĩ Phạm Trà My thất bại trước Sông Thị Kim Ngân của Lào Cai ở trận đấu cuối cùng, chấp nhận chiếc Huy chương Bạc. Song, Hà Nội vẫn xếp thứ Nhất toàn đoàn nội dung này.

Các tay đấm nữ tranh tài tại giải.

Riêng ở nội dung 19 - 40 tuổi, Hà Nội thể hiện sự thống trị gần như tuyệt đối khi 7/8 võ sĩ giành chiến thắng trước các đối thủ ở trận chung kết. Với tổng cộng 7 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 3 Huy chương Đồng, Hà Nội đã xếp thứ Nhất toàn đoàn nội dung này.

Thành tích trên của Hà Nội không có gì bất ngờ, bởi đây là "cái nôi" đào tạo nữ võ sĩ chất lượng nhất của cả nước. Thế hệ 2 năm trước tham dự chính giải đấu này tại Đắk Lắk như Nguyễn Thu Trang, Trần Thị Mỹ Tâm, Ngô Thị Mai Chúc, Đỗ Thị Linh Chi ở lứa tuổi 17 - 18 thì năm nay đã tham gia hạng cân chính lứa tuổi 19 - 40 và đều giành Huy chương Vàng. Đây chắc chắn là những gương mặt nòng cốt của boxing nữ Hà Nội trong một thời gian dài nữa.

Với đơn vị đến từ ngành quân đội, sự có mặt của 14 tay đấm trong tổng số 26 hạng cân chung kết đã khẳng định sức mạnh, vị thế ở nội dung nam. Dù có 3 tay đấm thất bại, song thành tích trên cũng đủ giúp đoàn Quân đội xếp vị trí thứ Nhất toàn đoàn, lứa tuổi 17 - 18. Còn ở lứa tuổi 19 - 40, Quân đội không bảo vệ được vị trí dẫn đầu và để TP. Hồ Chí Minh soán ngôi, điều này là dễ hiểu, khi tất cả các tay đấm mạnh nhất ở nội dung này của Quân đội vắng mặt do tham dự SEA Games 32. Hơn thế nữa, Quân đội không quá “lăn tăn” với vị trí thứ Nhì bởi đã “cất” đi những tay đấm chủ lực nhằm tạo cơ hội cho các võ sĩ trẻ có dịp cọ xát, thể hiện năng lực.

Ban tổ chức trao giải toàn đoàn, nội dung nữ, lứa tuổi 17 - 18 cho các đơn vị đạt thành tích cao.

Đơn cử như hai gương mặt trẻ của Quân đội thi đấu nội dung 17 - 18 là Ngô Quang Trường (hạng cân 63,5 kg) và Ngô Trang Gia Bảo (hạng cân 67 kg) đều lên ngôi vô địch một cách thuyết phục, trong đó Ngô Quang Trường đánh bại nhà đương kim vô địch Hà Minh Tuấn của Hà Nội, trước khi giành chiến thắng trước tay đấm Nguyễn Đại Lợi để đăng quang ngôi vương. Điều này chứng tỏ sự tiến bộ vượt bậc của Ngô Quang Trường, bởi cũng ở giải này trước đó, anh từng thất thủ trước Hà Minh Tuấn. Tương tự Ngô Trang Gia Bảo cũng đã buộc đối thủ Nguyễn Huỳnh Nhật Linh của Hà Nội phải thua cuộc. Sang năm 2024, khi bước sang thi đấu ở lứa tuổi chính 19 - 40, giới chuyên môn nhìn nhận, cả Quang Trường và Gia Bảo sẽ là những “cửa ải” khó vượt qua với mọi đối thủ ở hạng cân mình thi đấu.

Ngoài ra, lứa tuổi 17 - 18, Quân đội còn có các tay đấm tiềm năng, triển vọng, đều đoạt Huy chương Vàng ở giải này như Bùi Ngọc Thái (hạng cân 46 kg), Trần Quang Lộc (54 kg), Trương Văn Vĩnh (57 kg)... cũng sẵn sàng thay thế, bổ sung cho lứa tuổi đàn anh 19 - 40 lãnh trọng trách “săn” Huy chương Vàng, giữ vững vị thế của boxing đoàn Quân đội trong tương lai.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc