Multimedia Đọc Báo in

U22 Việt Nam - U22 Malaysia: Thử thách là đây

07:58, 08/05/2023

Sau khi U22 Lào và U22 Singapore bị loại, cục diện ở bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 32 vẫn chưa ngã ngũ cho dù Thái Lan và Việt Nam cùng có hai chiến thắng, Malaysia 1 thắng, 1 thua.

Nếu chiều nay U22 Việt Nam để thua U22 Malaysia, việc bị loại là hoàn toàn có thể xảy ra với thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Troussier. Một chiến thắng mới chắc chắn để U22 Việt Nam vào bán kết.

Trong trường hợp U22 Việt Nam thua, U22 Malaysia hoàn toàn nắm lợi thế vào bán kết bởi trận cuối họ sẽ gặp đội yếu là U22 Singapore. Về chỉ số phụ, trong khi thầy trò ông Troussier thắng U22 Lào 3-1 thì U22 Malaysia thắng 5-1. Chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore của U22 Việt Nam chưa đảm bảo rằng U22 Malaysia sẽ lép vế, bởi họ hoàn toàn có thể thắng U22 Singapore (đã bị loại) với tỷ số cao hơn ở trận cuối cùng vòng bảng. Có nghĩa là U22 Việt Nam cần phải tính đến sự an toàn, thắng U22 Malaysia trước khi quyết đấu với U22 Thái Lan.

Vậy nên, dù đã nắm trong tay hai trận thắng nhưng mọi rủi ro hoàn toàn có thể xảy ra với U22 Việt Nam. Chúng ta chưa quên bài học của U20 Việt Nam tại Vòng chung kết U20 châu Á mới đây. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thắng vang dội hai trận trước U20 Australia và U20 Qatar. Nhưng, chỉ thất bại 1-3 trước U20 Iran ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng đã khiến U20 Việt Nam tụt xuống đứng thứ ba, phải nhìn U20 Iran và U20 Australia đi tiếp vì hơn chỉ số phụ.

U22 Việt Nam cần phải vượt qua U22 Malaysia mới chắc chắn giành vé vào bán kết.

Các học trò của HLV Philippe Troussier đã được chứng kiến cách U22 Thái Lan hạ U22 Malaysia để áp dụng trong trận đấu chiều nay. U22 Malaysia chỉ có hơn một ngày nghỉ trong khi chúng ta có đến 5 ngày dưỡng sức. Các cầu thủ không dễ đảm bảo thể lực dưới cái nóng của Campuchia những ngày qua. U22 Malaysia có hai bài tấn công đơn giản và họ đã phô diễn hết trước U22 Lào. Đó là những pha lên bóng đầy tốc độ ở hai biên. Khi có bóng ở biên, các cầu thủ tấn công lao rất nhanh về phía trước để tìm cơ hội ghi bàn. Ngoài ra, đội bóng có biệt danh "những chú hổ" cũng tận dụng thể hình cao lớn của các tiền đạo để tì đè, làm tường cho tuyến hai dứt điểm. HLV của Thái Lan - ông Issara Sritaro đã thấy hết mặt mạnh của U22 Malaysia và lên kế sách phong tỏa hoàn hảo. U22 Malaysia gần như không có cơ hội nào để sút cầu môn U22 Thái Lan chiều 6/5. HLV Sritaro tận dụng được nguồn lực cầu thủ rất chất lượng của mình để tung đòn hiểm 20 phút cuối trận. Và U22 Thái Lan đã thành công rực rỡ. U22 Malaysia không thể bắt bài được lối đá phản công rất nhanh nhẹn của U22 Thái Lan. Khi có bóng, các hậu vệ và tiền vệ U22 Thái Lan chuyền rất nhanh lên phía trên. U22 Việt Nam có thể khai thác sự lơi lỏng giữa những trung vệ U22 Malaysia. Họ chưa có sự bọc lót nhịp nhàng do tập trung với nhau ngắn ngày.

Ngoài việc được nghỉ dài ngày và quan sát được đối thủ, U22 Việt Nam đang có Văn Tùng rất có duyên ghi bàn. Cầu thủ này cùng Quốc Việt, Văn Khang sẽ là những hy vọng để phá lưới U22 Malaysia. Những đường chuyền cần được đẩy nhanh tốc độ và đảm bảo sự chính xác. U22 Việt Nam cũng cần tránh sai sót như khi gặp U22 Lào và U22 Singapore, những đối thủ yếu và không có khả năng tận dụng cơ hội (hai đội bóng này đã hòa nhau 0-0 tối 6/5 sau 90 phút được ví như "điên rồ" vì hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ). Ở tuyến dưới, Tuấn Tài cùng đồng đội sẽ phải áp sát các tiền đạo U22 Malaysia, tránh để họ tì đè để tuyến hai dứt điểm.

U22 Việt Nam vẫn chưa bộc lộ hết sức mạnh, bởi hai trận đấu vừa qua đối thủ quá yếu. Dù vậy, vẫn có nhiều thời điểm các chàng trai áo đỏ vẫn bộc lộ sai số, kể cả chuyên môn lẫn tâm lý. Phải chăng phải gặp những thử thách nghiêm trọng, các phẩm chất nổi bật của nhà vô địch mới phát tiết. Hy vọng là vậy, bắt đầu bằng việc vượt qua Malaysia chiều tối nay.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc