Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Test nhanh COVID-19 cho hơn 9.000 hộ đồng bào dân tộc thiểu số

20:57, 31/08/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Krông Bông cho biết, từ ngày 24 đến 31-8, huyện Krông Bông đã tổ chức test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các đối tượng là hộ đồng bào dân tộc thiểu số có nguy cơ tại các thôn, buôn trên địa bàn huyện.

Cụ thể, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức xét nghiệm 9.373 hộ đồng bào dân tộc thiểu số (mỗi hộ 1 người đại diện) tại 53 buôn và các thôn, tổ dân phố có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống của 14 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trường hợp gia đình có người dương tính khi test nhanh SARS-CoV-2 sẽ lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho cả hộ.

Cán bộ y tế lấy mẫu test nhanh COVID-19 tại buôn Khanh, xã Cư Pui.

Nhằm bảo đảm thực hiện tốt công tác xét nghiệm nhanh COVID-19 cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số, Trung tâm Y tế huyện Krông Bông đã ban hành kế hoạch cụ thể, đồng thời phối hợp với UBND các xã, thị trấn, trạm y tế và y tế thôn, buôn lập danh sách từng hộ, thành lập các nhóm, tổ xét nghiệm có sự tham gia của cán bộ người dân tộc thiểu số. Việc tổ chức lấy mẫu được thực hiện tại nhà văn hóa cộng đồng, hội trường thôn, trạm y tế và bảo đảm quy định 5K của Bộ Y tế.

Được biết, đến ngày 31-8, trên địa bàn huyện Krông Bông đã trải qua 7 ngày không có ca mắc COVID-19 mới. Tính đến nay, huyện đã ghi nhận 88 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó xã Cư Pui: 32 ca; xã Ea Trul: 31 ca; xã Hòa Phong: 17 ca; xã Cư Kty: 3 ca; xã Hòa Sơn: 2 ca; Dang Kang: 1 ca; Cư Đrăm: 1 ca; Hoà Tân: 1 ca (có 2 trường hợp tái nhiễm cách ly tại nhà tại xã Cư Pui). Hiện nay, số ca mắc SARS-CoV-2 đã ra viện là 43 trường hợp. Tổng số người hiện đang cách ly tại nhà, nơi cư trú là 308 trường hợp.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.