Multimedia Đọc Báo in

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị dự khai giảng với thầy trò trường huyện biên giới

09:06, 05/09/2023

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã đến chung vui với thầy và trò Trường THPT Ea Rốk (huyện biên giới Ea Súp) trong ngày khai giảng năm học 2023-2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã trao quà của tỉnh chúc mừng thầy trò nhà trường và đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học 2023–2024.

Các đâij biểu và thầy trò Trường THPT Ea Rốk dự Lễ Khai giảng
Các đại biểu và thầy trò Trường THPT Ea Rốk dự lễ khai giảng.

Báo cáo tại lễ khai giảng, thầy Hồ Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Ea Rốk cho biết, năm học 2022–2023, trường có 115 học sinh xếp loại giỏi (chiếm tỷ lệ 19,39 %); khá: 343 học sinh (57,84%); trung bình: 135 học sinh (22,77 %). Số học sinh tốt nghiệp THPT năm 2023 đạt 309/310 em (99,67%). Về hạnh kiểm, phần lớn học sinh xếp loại khá, tốt.

Lễ chào cờ
Lễ chào cờ tại trường.

Năm học 2023–2024, Trường THPT Ea Rốk có 21 lớp, với 889 học sinh ở 5 xã, trong đó có 2 xã biên giới Ia Rvê và Ia Lốp. Năm học này, tỷ lệ tuyển sinh lớp 10 đạt 100% kế hoạch, với 315 em. Chuẩn bị cho năm học mới, trường đã được đầu tư xây mới nhà làm việc và phòng học, với kinh phí 18 tỷ đồng.

đọc thư chúc mừng của Chủ tịch Nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi ngành giáo dục.

Nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong năm học này là: tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra và đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực người học; triển khai có hiệu quả các hoạt động giáo dục trong nhà trường; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn.

Lãnh đạo tỉnh, huyện và ngành giáo dục chúc mừng nhà trường
Lãnh đạo tỉnh, huyện và ngành giáo dục chúc mừng nhà trường.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ và đẩy mạnh phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường; đa dạng hóa hình thức học tập; tăng cường khai thác, sử dụng tối đa các thiết bị và phần mềm dạy học ngoại ngữ đã được trang bị để nâng cao hiệu quả dạy học, kiểm tra, đánh giá đối với môn ngoại ngữ.

Đồng thời, đẩy mạnh xây dựng văn hóa học đường, chú trọng công tác phòng, chống bạo lực học đường, tai nạn thương tích và đuối nước; chú trọng công tác giáo dục dân tộc và giáo dục khuyết tật; đẩy mạnh hoạt động giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh và giáo dục khởi nghiệp trong nhà trường.

Nhà tài trợ trao học bổng tặng các học sinh nghèo
Nhà tài trợ trao học bổng tặng các học sinh nghèo.

Tại lễ khai giảng, Trường THPT Ea Rốk cùng với các cựu học sinh, doanh nghiệp đã trao 35 suất học bổng cho các học sinh nghèo (500.000 đồng/suất).

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.