Multimedia Đọc Báo in

Đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan làm việc tại Đắk Lắk

14:10, 08/11/2023

Sáng 8/11, Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan do ông Touko Piiparinen, Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với đại diện một số sở, ngành của tỉnh Đắk Lắk về công nghệ đốt rác phát điện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh bày tỏ vui mừng, trân trọng khi được đón tiếp Phó Đại sứ Touko Piiparinen và các thành viên Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Đắk Lắk.

Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Văn Sơn đã giới thiệu khái quát về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và tiềm năng, cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực. Đồng thời, bày tỏ mong muốn Phó Đại sứ làm cầu nối thúc đẩy sự hợp tác giữa các doanh nghiệp của Phần Lan với doanh nghiệp của Đắk Lắk.

Quanh cảnh buổi làm việc.
Quanh cảnh buổi làm việc.

Trong thời gian qua, Đắk Lắk chưa có các hoạt động hợp tác đầu tư với Phần Lan. Chính vì vậy, trên cơ sở thế mạnh, tiềm năng của mình, tỉnh mong muốn xuất khẩu các mặt hàng chủ lực, như: cà phê, tiêu, điều… đến Phần Lan.

Đồng thời, tỉnh Đắk Lắk tăng cường thu hút đầu tư, tập trung vào các lĩnh vực, như: phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, chế biến, bảo quản sau thu hoạch và tiêu thụ nông lâm sản; công nghiệp chế biến sản phẩm nông lâm thủy sản, năng lượng tái tạo, phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp phục vụ nông nghiệp nông thôn; xây dựng các trung tâm thương mại, siêu thị; đầu tư xây dựng bệnh viện và trường học chất lượng cao...

Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Touko Piiparinen trao đổi tại buổi làm việc.
Phó Đại sứ Phần Lan tại Việt Nam Touko Piiparinen trao đổi tại buổi làm việc.

Đối với công tác quản lý và xử lý chất thải rắn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk thì hiện nay toàn tỉnh có 49 cơ sở xử lý chất thải rắn sinh hoạt, với tổng diện tích hơn 107 ha. Toàn tỉnh có 17 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn sinh hoạt theo hình thức xã hội hóa; 100% các đô thị và trung tâm huyện lỵ đều tổ chức dịch vụ vệ sinh đô thị; khối lượng chất thải rắn sinh hoạt thu gom, tiếp nhận tại các bãi xử lý khoảng 700 tấn/ngày. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh chưa áp dụng xử lý chất thải rắn sinh hoạt bằng các công nghệ tiên tiến, như: công nghệ tái chế, tái sử dụng, thu hồi năng lượng hoặc sản xuất phân hữu cơ…

Đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan và các sở, ngành tỉnh Đắk Lắk chụp hình lưu niệm.
Đoàn công tác Đại sứ quán Phần Lan và các sở, ngành tỉnh Đắk Lắk chụp ảnh lưu niệm.

Phó Đại sứ Touko Piiparinen cảm ơn sự đón tiếp của tỉnh Đắk Lắk đối với Đoàn công tác. Đồng thời, giới thiệu tổng quan về công nghệ đốt rác phát điện của doanh nghiệp Phần Lan đến các sở, ngành của tỉnh với mong muốn được địa phương tạo điều kiện để các doanh nghiệp được tìm hiểu, đầu tư tại Đắk Lắk.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau thảo luận, trao đổi về công nghệ, nguyên lý thiết kế, chi phí đầu tư, vấn đề môi trường… liên quan đến công nghệ đốt rác phát điện để các sở, ngành báo cáo, tham mưu UBND tỉnh có hướng xử lý, quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Phần Lan đầu tư trong thời gian tới.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.