Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo huyện Krông Pắc làm việc với Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ và Indonesia

21:26, 31/08/2024

Trong khuôn khổ Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II, năm 2024, chiều 31/8, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh đã đón tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Tổng Lãnh sự quán Ấn độ và Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh.

Tham gia đoàn công tác có ông Mahesh Chand Giri, Quyền Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh; bà Triastuti Damarjati Sofjan - Phu nhân Tổng lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh; bà Eva Kurniati Situmorang - Phó Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM và đại diện một số tập đoàn, doanh nghiệp truyền thông, xuất nhập khẩu.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc trao đổi cùng đoàn công tác.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc trao đổi cùng đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Pắc Trần Quốc Vĩnh đã giới thiệu các thông tin kinh tế - xã hội nổi bật của địa phương. Với nhiều yếu tố thuận lợi như đất đai rộng lớn, màu mỡ, khí hậu ôn hòa, nông nghiệp huyện Krông Pắc đang phát triển mạnh mẽ với nhiều mặt hàng chủ lực, có giá trị kinh tế cao.

Trong đó, cây sầu riêng của huyện Krông Pắc đang dẫn đầu toàn tỉnh về diện tích, năng suất, sản lượng. Các mặt hàng sầu riêng Krông Pắc đã có mặt ở các siêu thị lớn ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước mà còn xuất khẩu đến nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ II, năm 2024 có nhiều hoạt động đặc sắc. Huyện Krông Pắc hi vọng du khách và các doanh nghiệp, nhà đầu tư có những ấn tượng đẹp về vùng đất, con người nơi đây và xúc tiến, mở rộng thêm nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư trong các lĩnh vực.

Ông Mahesh Chand Giri, Quyền Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi làm việc.
Ông Mahesh Chand Giri, Quyền Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi làm việc.

Chia sẻ niềm vui với huyện Krông Pắc, ông Mahesh Chand Giri, Quyền Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cho biết, ông đã được thưởng thức sầu riêng tại vườn trải nghiệm và vô cùng thích thú. Trong bối cảnh quan hệ hữu nghị giữa Ấn Độ và Việt Nam ngày càng đi vào chiều sâu, toàn diện, Quyền Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng rằng các đơn vị, doanh nghiệp sẽ tăng cường hợp tác, đầu tư, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên.

Bà Eva Kurniati Situmorang - Phó Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh trao đổi tại buổi làm việc.
Bà Eva Kurniati Situmorang - Phó Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP. Hồ Chí Minh trao đổi tại buổi làm việc.

Bà Eva Kurniati Situmorang - Phó Tổng Lãnh sự Indonesia tại TP.HCM cũng cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu, chu đáo của huyện Krông Pắc. Đây là lần thứ hai bà tham dự Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc, và cho rằng đây là một sự trân trọng xứng đáng dành cho loại quả mà cả người dân Việt Nam và Indonesia đều vô cùng yêu thích.

Thông qua Lễ hội Sầu riêng, bà mong sẽ có nhiều cơ hội hợp tác được khơi nguồn, thúc đẩy, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, qua đó góp phần củng cố quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Các thành viên đoàn công tác thưởng thức sầu riêng tại Hội chợ  giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương.
Các thành viên đoàn công tác thưởng thức sầu riêng tại Hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP và nông nghiệp tiềm năng của địa phương.

Đại diện các doanh nghiệp đi cùng đoàn cũng đã trao đổi về các cơ hội hợp tác giữa hai bên; nhu cầu về một số mặt hàng gia vị và nông sản tại thị trường Ấn Độ; ngỏ ý về dự định đưa giống sầu riêng đỏ của Indonesia vào trồng thử nghiệm tại Krông Pắc…

Nhóm phóng viên

 


Ý kiến bạn đọc