Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Pắc: Xã Ea Yông triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện”

17:20, 19/04/2024

Sáng 19/4, UBND xã Ea Yông (huyện Krông Pắc) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác chuyển đổi số năm 2024 với mô hình “Chính quyền thân thiện”.

Mô hình “Chính quyền thân thiện” được triển khai từ ngày 20/4/2024, huy động sự tham gia của cán bộ, công chức UBND xã, các trường học, tổ chuyển đổi số cộng đồng, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn, cùng công tác phối hợp của Viettel Đắk Lắk.

UBND xã Ea Yông và Viettel Đắk Lắk ký kết phối hợp thực hiện mô hình Chính quyền thân thiện.
UBND xã Ea Yông và Viettel Đắk Lắk ký kết phối hợp thực hiện mô hình "Chính quyền thân thiện".

Mô hình sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chuyển đổi số tại địa phương; tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về lợi ích của công tác chuyển đổi số; sử dụng hiệu quả tiện ích công nghệ số khi thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) nhằm tiết kiệm thời gian, công sức, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan chính quyền.

Thông qua mô hình, UBND xã Ea Yông đặt ra mục tiêu: 70% công dân thực hiện các TTHC tại địa phương được chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, hướng dẫn đăng ký tài khoản dịch vụ công; 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến một phần, trực tuyến toàn trình theo quy định; thay đổi tư duy từ “làm hộ, nộp hộ” sang "hỗ trợ, hướng dẫn" để nâng cao kỹ năng số cho người dân.

Đại biểu đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến tại hội nghị.
Đại biểu đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến tại hội nghị.

Theo kế hoạch, trong tháng 4/2024, UBND xã Ea Yông sẽ triển khai 4 đoàn hỗ trợ đến các tổ chức tôn giáo trên địa bàn để tuyên truyền, hướng các tín đồ tôn giáo và người dân chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, cài đặt tài khoản dịch vụ công; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến... Số lượng tín đồ tôn giáo và người dân được hướng dẫn, hỗ trợ dự kiến trên 2.000 người.

Tại hội nghị, Viettel Đắk Lắk, Viettel Krông Pắc đã truyền thông về chính sách chuyển đổi mạng 2G lên 4G; xu thế chuyển đổi số cùng các tiện ích cho người dân. UBND xã Ea Yông cũng đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện” với Viettel Đắk Lắk.

Được biết, năm 2023, UBND xã Ea Yông đã triển khai thành công mô hình “1.000 công dân số”. Mô hình đã quy tụ sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền với các doanh nghiệp, trường học; phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ chuyển đổi số cộng đồng. Qua 60 ngày thực hiện mô hình “1.000 công dân số”, toàn xã đã có 7.850 công dân được chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, kích hoạt định danh điện tử mức độ 2; 20% trong số công dân này đã được tạo tài khoản dịch vụ công trực tuyến, mở tài khoản ngân hàng và tiếp cận cách thức nộp hồ sơ điện tử trên điện thoại thông minh.

Nhờ đó, năm 2023, xã Ea Yông đã đạt 93,3 điểm trong kết quả điều tra xã hội học về sự hài lòng của người dân; dẫn đầu về chỉ số cải cách hành chính trong toàn huyện Krông Pắc.

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.