Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar: Xây dựng 6 mô hình điểm “Tổ truyền thông cộng đồng”

07:36, 11/08/2023

Triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021- 2030 (giai đoạn I từ năm 2021- 2025), huyện Ea Kar đã vận động thành lập và ra mắt 6 mô hình điểm “Tổ truyền thông cộng đồng” tại 3 xã: Ea Sar, Cư Yang và Cư Prông.

Mỗi mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” có số lượng từ 7 đến 10 người, gồm bí thư chi bộ, trưởng thôn, chi hội trưởng phụ nữ, ban công tác mặt trận, các đoàn thể, người có uy tín ở địa phương, trong đó ban điều hành có 3 người do hội liên hiệp phụ nữ xã đề xuất. Nguyên tắc hoạt động tự quản dựa vào cộng đồng, dân chủ, công khai, minh bạch và tình nguyện.

fgfhb
Các thành viên "Tổ truyền thông cộng đồng" xã Cư Prông ra mắt và nhận nhiệm vụ.

Mô hình được thành lập với mục đích tuyên truyền, vận động người dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm góp phần xóa bỏ các hủ tục, định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình, cộng đồng và tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội cấp thiết cho phụ nữ và trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Các thành viên trong tổ tích cực theo dõi, nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của người dân nói chung, phụ nữ, trẻ em gái nói riêng, kịp thời phản ánh với ban điều hành tổ.

Theo kế hoạch, đến hết năm 2023, Hội LHPN huyện Ea Kar sẽ triển khai tổng số 39 mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” trên địa bàn huyện.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.