Huyện Krông Ana: Tập trung nâng cao hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở
Ngày 5/10, UBND huyện Krông Ana tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng 9 tháng, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023.
Trong 9 tháng năm 2023, UBND huyện đã ban hành 30 văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; triển khai, thực hiện 5 cuộc thanh tra theo kế hoạch, thực hiện 1 cuộc thanh tra đột xuất. Chất lượng các cuộc thanh tra ngày càng được nâng lên, cơ bản đảm bảo theo yêu cầu, tiến độ đề ra.
Các đại biểu tham dự hội nghị. |
Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn huyện có phát sinh một số vụ việc thuộc lĩnh vực giáo dục, đất đai, trong đó có 4 đơn khiếu nại đủ điều kiện thụ lý giải quyết, 2 đơn không đủ điều kiện, thực hiện lưu đơn; 3 đơn chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Trên địa bàn huyện không xảy ra vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp.
Công tác tiếp công dân định kỳ, đột xuất của lãnh đạo UBND huyện, xã được quan tâm chỉ đạo và thực hiện đảm bảo quy định pháp luật, chất lượng công tác tiếp công dân ngày càng được nâng cao; đơn vị đã kịp thời tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích cho công dân hiểu về quyền, nghĩa vụ khi công dân đến khiếu nại, tố cáo.
Chủ tịch UBND huyện Krông Ana Nguyễn Thanh Vũ phát biểu tại hội nghị. |
Trong 3 tháng cuối năm 2023, UBND huyện chỉ đạo Thanh tra huyện, Ban Tiếp công dân huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ngay từ khi mới phát sinh, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở.
Vân Anh
Ý kiến bạn đọc