Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn đạt 96/133 tiêu chí nông thôn mới

20:26, 24/10/2024

Sáng 24/10, UBND huyện Buôn Đôn đã họp, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại.

Từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia huyện Buôn Đôn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đôn đốc các địa phương triển khai đồng bộ giải pháp, khẩn trương, phấn đấu hoàn thiện các tiêu chí.

Kết quả tính đến nay tổng số tiêu chí đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn huyện là 96/133 tiêu chí, đạt 72,18%.

Các xã đạt số tiêu chí cao là xã Ea Bar (18 tiêu chí), Ea Nuôl và Tân Hòa (mỗi xã 14 tiêu chí), Cuôr Knia, Ea Huar, Krông Na (mỗi xã 13 tiêu chí) và Ea Wer đạt 11 tiêu chí.

Quang cảnh cuộc họp.
Quang cảnh cuộc họp.

Tổng kinh phí để thực hiện các chương trình là 194.544 triệu đồng. Trong đó ngân sách Trung ương là 1.790 triệu đồng, ngân sách tỉnh đối ứng là 30.200 triệu đồng, còn lại ngân sách huyện và từ các nguồn lồng ghép. 

Tại cuộc họp, các đại biểu tham dự đã thảo luận, phân tích những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, đặc biệt là đối với những tiêu chí khó, đòi hỏi nguồn lực đầu tư lớn của nhà nước như giao thông, tỷ lệ hộ nghèo, nhà ở dân cư…

Từ nay đến cuối năm, bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, UBND huyện chỉ đạo các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các tiêu chí; đồng thời xác định những tiêu chí phù hợp, khả thi và đăng ký thực hiện trong năm 2025, hướng đến hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo đúng lộ trình đã đề ra.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.