Multimedia Đọc Báo in

Người dân thị trấn M’Drắk đi chợ bằng thẻ từ ngày 16-8

09:44, 16/08/2021

Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg, UBND thị trấn M’Drắk (huyện M’Drắk) sẽ thực hiện phát thẻ vào chợ cho người dân mua thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 15-8 đến hết ngày 29-8-2021.

Theo đó, UBND thị trấn M’Drắk sẽ cấp thẻ vào chợ luân phiên cho nhân dân trên địa bàn. Mỗi hộ gia đình sẽ có 5 thẻ đi chợ theo giờ với tần suất đi chợ 3 ngày 1 lần để mua sắm lương thực, thực phẩm và các hàng hóa thiết yếu.

Thị trấn MĐrắk trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 CT-TTg.
Thị trấn M'Drắk trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg.

Thời gian áp dụng thẻ này từ 16-8 đến 28-8-2021. Người dân tự điền thông tin trên thẻ trước khi vào chợ, bảo đảm đúng tên người ghi trên thẻ, không được cử người khác đi thay. Thẻ vào chợ có giá trị sử dụng 1 lần/1chợ, người dân khi đi chợ phải mang theo căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân để đối chiếu. Tổ phòng dịch sẽ thu lại thẻ để phục vụ cho việc truy vết dịch tễ.

Đồng thời, yêu cầu tiểu thương ở chợ trong thời gian thực hiện giãn cách chỉ kinh doanh các mặt hàng thiết yếu và phải có sổ nhật ký bán hàng, trong đó ghi đầy đủ thông tin khách hàng; khuyến khích tiểu thương thực hiện kinh doanh bằng hình thức trực tuyến.

Việc phát phiếu đi chợ ở thị trấn M’Drắk nhằm hạn chế tối đa người dân ra đường với lý do không chính đáng, giúp kiểm soát lượng khách ra vào chợ, hạn chế tình trạng tập trung đông người, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Minh Nhật


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.