Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn quyết tâm bảo vệ ''vùng xanh''

08:11, 20/09/2021

Huyện Buôn Đôn đã chỉ đạo các xã lập các chốt bảo vệ “vùng xanh” tại các tuyến tỉnh lộ, đường mòn, lối tắt từ huyện giáp ranh với các địa phương lân cận đang có dịch diễn biến phức tạp nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập vào địa phương.

Là cửa ngõ của huyện, giáp ranh với TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar - là những địa phương có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 28-8 xã Ea Bar đã lập 4 chốt, gồm 2 chốt chính và 2 chốt phụ để kiểm soát thiết lập và bảo vệ “vùng xanh”. Trong đó, một chốt chính đặt trên tuyến Tỉnh lộ 5 đoạn qua buôn Knia 4, giáp ranh với xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột); chốt thứ hai đặt trên tuyến đường liên xã thuộc thôn 11, giáp với xã Ea M’nang (huyện Cư M’gar). Hai chốt phụ còn lại đặt tại các đường mòn, lối tắt từ huyện giáp ranh với TP. Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar. Các chốt làm việc 24/24 giờ, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ và chia làm 2 ca làm việc.

Lực lượng chốt bảo vệ “vùng xanh” xã Ea Bar (đặt tại thôn 11) kiểm soát người ra vào chốt.
Lực lượng chốt bảo vệ “vùng xanh” xã Ea Bar (đặt tại thôn 11) kiểm soát người ra vào chốt.

Xã Ea Wer, địa bàn giáp ranh với xã Quảng Hiệp (huyện Cư M’gar), cũng đã thành lập 4 chốt bảo vệ “vùng xanh” để phòng, chống dịch COVID-19. Đại úy Trần Trọng Tú, cán bộ Công an xã Ea Wer cho biết: “Dù điều kiện sinh hoạt vất vả nhưng các thành viên được giao nhiệm vụ tại chốt vẫn thay phiên nhau trực bất kể ngày đêm, quyết không cho người và phương tiện không đủ điều kiện theo quy định đi qua chốt. Nhìn chung, người dân đều chấp hành tốt các quy định khi qua chốt và các quy định về phòng dịch COVID-19”.

Xã Cuôr Knia cũng lập 4 chốt bảo vệ “vùng xanh”. Ông Nguyễn Duy Thanh, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: “Các lực lượng tại chốt luôn nhận được sự quan tâm, động viên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội, đoàn thể địa phương. Đơn cử như ban tự quản các thôn có chốt đã tự nguyện nấu cơm phục vụ lực lượng trực chốt. Bên cạnh đó là sự đồng lòng, ủng hộ của người dân trên địa bàn. Đó là động lực để các chốt khắc phục khó khăn, kiểm soát tốt tình hình với quyết tâm hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập vào địa phương”.

Lãnh đạo Huyện ủy Buôn Đôn thăm, tặng quà chốt tự quản bảo vệ "vùng xanh" tại xã Ea Nuôl.

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện về việc thiết lập bảo vệ “vùng xanh”, đến nay có 5/7 xã trên địa bàn huyện Buôn Đôn giáp ranh với huyện Cư M’gar và TP. Buôn Ma Thuột đã thành lập các chốt bảo vệ “vùng xanh” với tổng số 22 chốt. Bên cạnh đó, các xã còn thành lập một tổ phản ứng nhanh để kịp thời trợ giúp y tế, xử lý người chống đối, gây rối khi người dân hoặc tổ công tác ở các khu vực yêu cầu... Các chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” hoạt động 24/24 giờ theo nguyên tắc "giữ chặt, kiểm soát nghiêm", không để người dân, phương tiện tự ý ra, vào các khu vực “vùng xanh”.

Theo ông Vũ Hồng Nhật, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện Buôn Đôn, các chốt bảo vệ “vùng xanh” của các xã đã phát huy hiệu quả tích cực. Nhờ các giải pháp đồng bộ của huyện trong công tác phòng, chống dịch, đến nay huyện Buôn Đôn không còn khu dân cư bị phong tỏa; toàn bộ 7 xã thuộc “vùng xanh”.

Quốc An


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.