Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn thiết lập 6 chốt "bảo vệ vùng xanh” phòng, chống dịch COVID-19

15:23, 30/08/2021

Sáng 30-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Buôn Đôn cho biết đã có 6 chốt tự quản "bảo vệ vùng xanh” được thiết lập và đi vào hoạt động tại 2 xã Ea Bar và Ea Nuôl.

Việc thiết lập chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” được các xã triển khai theo phương châm “4 tại chỗ”, gồm: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ.

Lực lượng tham gia triển khai trực chốt 24/24h, không để người từ vùng dịch vào địa bàn xã theo nguyên tắc “giữ chặt, kiểm soát nghiêm”.

Chốt tự quản "bảo vệ vùng xanh" tại tỉnh lộ 5, buôn Knia 4, xã Ea Bar (huyện Buôn Đôn).

Chốt tự quản “bảo vệ vùng xanh” có nhiệm vụ kiểm soát chặt chẽ và hạn chế tối đa người ra, vào khu dân cư; theo dõi, quan sát tình trạng sức khỏe tất cả người được phép ra, vào; báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý nghiêm các trường hợp vào khu dân cư mà không tự giác khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kiểm soát các loại hàng hóa có khả năng lây truyền dịch bệnh; yêu cầu mọi người thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. 

Việc thành lập chốt tự quản, tổ tự quản phòng, chống dịch COVID-19 sẽ góp phần phát huy tinh thần trách nhiệm và ý thức tự quản của cộng đồng, của từng người dân; kịp thời phát hiện, quản lý chặt chẽ người lạ, người đi từ vùng dịch đến khu dân cư, ngăn chặn sự xâm nhập, lây lan, tách nhanh F0 ra khỏi cộng đồng (nếu có), đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép” phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời phát triển kinh tế, chăm lo đời sống, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Hoàng Ân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.