Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Tiến hành test nhanh COVID-19 cho người dân các xã Ea Ktur và Ea Tiêu

21:41, 31/08/2021

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cư Kuin cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện đã giao Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch và tiến hành xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn các xã Ea Tiêu và Ea Ktur.

Theo đó, từ ngày 31-8 đến 2-9-2021, Trung tâm Y tế huyện sẽ phối hợp với Trạm Y tế các xã tiến hành lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho người dân các xã Ea Tiêu và Ea Ktur. Tổng số đối tượng lấy mẫu là 44.551, trong đó xã Ea Ktur: 19.748 mẫu, Ea Tiêu: 24.803 mẫu.

th
Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho người dân xã Ea Ktur trong sáng 31-8-2021

Việc triển khai test nhanh nhằm chủ động giám sát, phát hiện sớm, truy vết kịp thời và khoanh vùng các trường hợp nhiễm COVID-19 có thể còn tiềm ẩn trong cộng đồng, từ đó đề ra các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, không để dịch lây lan diện rộng, bảo đảm an toàn cho người dân trên địa bàn.

Tính đến ngày 31-8, huyện Cư Kuin đã ghi nhận 102 ca mắc COVID-19, trong đó có 1 trường hợp tử vong thuộc buôn Ea Bhốk, xã Ea Bhốk.

Thuận Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.