Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa phong trào hiến máu ở huyện Lắk

08:30, 03/09/2021

Với phương châm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu nhân đạo ở huyện Lắk diễn ra thường xuyên và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Khoảng 10 năm nay, năm nào chị Lê Thị Tươi (tổ dân phố 3, thị trấn Liên Sơn) cũng tham gia hiến máu nhân đạo. Tại Ngày hội hiến máu nhân đạo đợt 2 năm 2021 huyện Lắk mới đây, chị đã hiến 250 ml máu, đánh dấu lần thứ 22 tham gia hoạt động nhân văn này.

Chị Tươi tâm sự: “Mặc dù mới mổ ruột thừa cách đây hơn 1 tháng, nhưng sau khi tham khảo ý kiến của bác sĩ và thấy sức khỏe bảo đảm nên tôi vẫn tình nguyện tham gia hiến máu với mong muốn giúp đỡ người bệnh đang cần máu trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp như hiện nay”.

Với vai trò là chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 3, là thành viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ thị trấn Liên Sơn nên chị thường xuyên vận động gia đình, người thân, các chị em trong chi hội cùng tham gia vào hoạt động ý nghĩa này và nhận được sự hưởng ứng tích cực. Chồng chị là anh Nguyễn Văn Danh cũng đã tham gia hiến máu hơn 10 lần.  

Lực lượng y tế kiểm tra sức khỏe của các tình nguyện viên trước khi tham gia hiến máu.

Tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2009 khi còn là sinh viên - Trường Cao đẳng Kỹ thuật y tế 2 Đà Nẵng, đến nay anh Bùi Trọng Loan (Trung tâm Y tế huyện Lắk) đã có “thâm niên” 30 lần hiến máu nhân đạo. Sau khi ra trường, về làm việc tại Trung tâm Y tế huyện Lắk, anh Loan tiếp tục là tình nguyện viên tích cực của phong trào hiến máu tại địa phương, trung bình mỗi năm tham gia hiến máu từ 3 - 4 lần; đồng thời là một thành viên tích cực của Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” huyện Lắk, sẵn sàng hiến máu đột xuất cứu người…

Còn chị Võ Thị Nhàn (thôn Xóm Huế, xã Đắk Liêng) thì đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu nhân đạo. Chị Nhàn chia sẻ, chị đã có dự định hiến máu từ lâu nhưng còn lấn cấn về sức khỏe, vừa qua xem tin tức thấy ở các địa phương, đặc biệt là các tỉnh phía Nam đang thiếu máu trầm trọng nên quyết tâm thực hiện. Khi hiến máu xong thấy sức khỏe vẫn rất tốt, tinh thần thì vui vẻ vì đã góp một phần nhỏ bé giúp đỡ người bệnh đang cần máu, nên thời gian tới chị sẽ tiếp tục tham gia hoạt động này.

Đông đảo tình nguyện viên của huyện Lắk tham gia hiến máu.

Ông Trần Anh Dũng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lắk cho biết: Để phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hằng năm Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lắk đã xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền vận động, đồng thời tham mưu giao chỉ tiêu cụ thể cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động toàn thể quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo với nhiều hình thức và nội dung phong phú như: treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo… Vì vậy những năm qua huyện Lắk là một trong những địa phương có tỷ lệ người tham gia hiến máu và số đơn vị máu thu về cao trong tỉnh. Trên địa bàn huyện có gần 30 cá nhân là cán bộ, công chức, viên chức đã tham gia hiến máu trên 20 lần.

Năm 2020, huyện Lắk tổ chức được 3 đợt hiến máu, thu về 688 đơn vị máu; từ đầu năm 2021 đến nay đã tổ chức được 2 đợt hiến máu, thu về 503 đơn vị máu để phục vụ cho công tác cấp cứu, chữa bệnh…

Bảo Chi

 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.