Multimedia Đọc Báo in

Doanh nhân trẻ hết lòng vì cộng đồng

07:51, 13/10/2021

Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ và Vận tải Tín Nghĩa Nguyễn Quang Vinh, sinh năm 1973 tại TP. Buôn Ma Thuột, trong một gia đình có 7 người con.

Năm 2004, nhận thấy nhu cầu vận tải hàng hóa trên địa bàn ngày càng cao, anh đã quyết định khởi nghiệp bằng con đường này và quyết định thành lập công ty với ngành nghề chính là kinh doanh vận tải và vỏ xe ô tô.

Anh cũng là người tiên phong trên địa bàn tỉnh về hoạt động kinh doanh vận tải, dịch vụ logistics, đặc biệt là vận tải hàng hóa đường bộ từ TP. Hồ Chí Minh đi 5 tỉnh Tây Nguyên và ngược lại.

Doanh nhân Nguyễn Quang Vinh (ở giữa) tặng nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng phong tỏa, cách ly tại xã Ea Wy, huyện Ea H'leo.
 

Doanh nhân Nguyễn Quang Vinh là một trong 100 doanh nhân trẻ tiêu biểu nhận Giải thưởng Sao Ðỏ năm 2017 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức. Doanh nghiệp của anh đứng đầu thuộc Top 200 Sao Vàng Đất Việt 2018.

Năng động, không ngừng đổi mới, anh đã không ngần ngại đầu tư vào các phương tiện vận tải hiện đại, nâng cao tay nghề đội ngũ tài xế chuyên nghiệp hơn, luôn cập nhật các sản phẩm mới nhất, chất lượng nhất và đầu tư trang thiết bị hiện đại, tối tân nhập khẩu từ nước ngoài để phục vụ khách hàng.

Không chỉ tập trung phát triển kinh doanh, anh Vinh còn là một trong những doanh nhân trẻ hết lòng vì cộng đồng. Mỗi năm anh Vinh đều hỗ trợ kinh phí để xây từ 2 - 3 ngôi nhà tặng những hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh, đồng thời giúp đỡ những người già neo đơn, người mắc bệnh hiểm nghèo, trẻ em có bố mẹ mất do tai nạn giao thông, đồng bào gặp khó khăn do thiên tai, bão lũ…

Đặc biệt, trong đợt dịch vừa qua, anh Vinh đã đóng góp và vận động các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đóng góp cho Quỹ Vắc xin phòng, chống dịch COVID-19. Anh Vinh cũng đã ủng hộ kinh phí, điều động phương tiện vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ người dân tại những vùng bị cách ly, phong tỏa do dịch COVID-19. Ngoài ra, anh còn tích cực vận động kinh phí để mua các trang thiết bị y tế như: khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ… để tặng lực lượng tuyến đầu chống dịch và mua nhu yếu phẩm để tiếp tế cho bà con về địa phương từ các tỉnh phía Nam.

Doanh nhân Nguyễn Quang Vinh (bìa phải) bàn giao Nhà nhân ái tại huyện Buôn Đôn. (Ảnh chụp trước ngày 27-4)

Anh Vinh còn tích cực phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ và các đơn vị, sở, ngành hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó có cả hỗ trợ về kiến thức, tạo nguồn động lực, chia sẻ kinh nghiệm và khởi động các nguồn quỹ để tiếp sức doanh nghiệp khởi nghiệp.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.