Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa yêu thương giữa đại dịch

07:47, 13/10/2021

Thời gian qua, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong và ngoài địa bàn thị xã Buôn Hồ đã có nhiều hoạt động nghĩa tình góp phần hỗ trợ nguồn lực giúp địa phương chăm lo cho người dân cũng như lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Sau hơn 1 tháng đỏ lửa, bếp ăn “0 đồng” của phường Đạt Hiếu đã tiếp nhận sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân với hơn 62 triệu đồng tiền mặt, trên 2 tấn gạo, 1 tấn rau củ quả cùng các nhu yếu phẩm cần thiết khác… Từ nguồn lực này, bếp đã nấu hơn 6.500 suất ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cung cấp cho lực lượng tham gia trực chốt, cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch.

Không chỉ phường Đạt Hiếu, trong những ngày thị xã gặp khó khi các ổ dịch COVID-19 liên tiếp xuất hiện, nhiều bếp ăn “0 đồng” tại các địa phương đều đồng loạt đỏ lửa. Thời gian qua, các bếp ăn đã nấu hơn 35.000 suất ăn hỗ trợ cho người cách ly tập trung, lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch.

Bếp ăn 0 đồng tại phường Đạt Hiếu.

Từ sự kết nối của Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã, bếp ăn sáng “0 đồng” do Team mạnh thường quân Buôn Hồ phụ trách chính thức khởi động từ giữa tháng 9. Mỗi ngày bếp ăn sáng phục vụ khoảng 170 suất ăn cho các chốt kiểm soát dịch tại các xã, phường đang thực hiện Chỉ thị 16, Trung tâm Y tế thị xã. Nhóm còn chế biến thêm các món ăn vặt đăng bán trên mạng xã hội và dùng số tiền thu được mua quà tặng người lao động đang gặp khó khăn. Hoạt động ý nghĩa này ngày càng lan tỏa, thu hút nhiều tấm lòng thiện nguyện cùng tham gia đóng góp, ủng hộ được 41 triệu đồng tiền mặt, 2 tấn rau củ quả và nhiều nhu yếu phẩm. Từ nguồn quỹ, nhóm thiện nguyện cũng trao tặng hơn 200 suất quà cho người dân nghèo, khó khăn ở khu phong tỏa, cách ly.

Nhiều người dân thị xã bằng nỗ lực của mình đều xung phong tham gia những hoạt động phù hợp với mục tiêu hướng đến là dịch được kiểm soát, cuộc sống bình thường mới sớm được trở lại. Trong đó, có thể kể đến những tổ chức, cá nhân và mạnh thường quân như bà Ngô Thị Ngọc Lan ở phường Thiện An, chị Mai Thanh Nhàn ở phường An Bình… đã tổ chức quyên góp vật tư y tế, nhu yếu phẩm cung cấp cho lực lượng chống dịch, hỗ trợ người dân nghèo, người lao động tự do vượt qua giai đoạn khó khăn.

Đội phản ứng nhanh hỗ trợ những chuyến xe 0 đồng cho các địa phương trên địa bàn thị xã.

Các cơ quan, đơn vị của thị xã cũng đã có nhiều việc làm hết sức thiết thực chăm lo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đơn cử như, Hội Chữ thập đỏ thị xã đã tiếp nhận và trao tặng 627 suất quà, 12 tấn rau củ quả cho các địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và bếp ăn của Thị đội Buôn Hồ. Hay những thành viên của “Đội phản ứng nhanh” không chỉ đóng góp vật chất mà còn sẵn sàng vận chuyển những phần quà nghĩa tình đến các địa phương, hộ nghèo, những người yếu thế tại các xã, phường. Mới đây đội còn kết nối, vận chuyển 15 tấn rau củ quả từ tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ cho các bếp ăn “0 đồng”, người dân khu cách ly, phong tỏa.

Ông Nguyễn Văn Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Buôn Hồ cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã nhận được sự hưởng ứng đóng góp tích cực của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, tấm lòng hảo tâm trong và ngoài địa bàn ủng hộ tiền mặt hơn 2,7 tỷ đồng, hàng hóa nhu yếu phẩm, vật tư y tế… với tổng trị giá trên 10,7 tỷ đồng.

Ninh Trang


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.