Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột: Ghi nhận 7 ca bệnh trong cộng đồng

21:09, 15/10/2021

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trong ngày 15-10, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 7 trường hợp có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây.

Trong 7 trường hợp này, có 4 trường hợp là người trong cùng một gia đình tại phường Ea Tam, 2 trường hợp ở phường Tân Thành và 1 trường hợp ở phường Thành Nhất. 7 ca bệnh này làm nhiều ngành nghề khác nhau như: thợ làm tóc, bác sĩ pháp y, lái xe, nhân viên bán hàng nên có lịch trình di chuyển và số lượng người tiếp xúc gần khá nhiều.

Khu vực phong tỏa trên đường Vạn Xuân, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột.
Khu vực phong tỏa trên đường Vạn Xuân, phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột.

Ngay khi ghi nhận các ca bệnh, ngành y tế thành phố đã phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra truy vết và tiến hành phong tỏa khu vực các ca bệnh sinh sống và những địa điểm các ca bệnh lui tới. Bác sĩ Đặng Ngọc Sơn, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế TP. Buôn Ma Thuột cho biết, chiều 14-10, sau khi tiếp nhận thông tin các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau khi test nhanh kháng nguyên tại trạm y tế, Trung tâm Y tế đã nhanh chóng phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai khoanh vùng, điều tra, truy vết và lấy mẫu làm test nhanh kháng nguyên đối với các trường hợp có liên quan.

Đến tối cùng ngày, công tác lấy mẫu bước đầu đã hoàn tất với hơn 400 người có liên quan gồm: 11 người tại Trung tâm Pháp y tỉnh, gần 300 người có liên quan đến các ca bệnh tại đường Tuệ Tĩnh (phường Ea Tam), hơn 80 người liên quan đến 2 ca bệnh tại đường Vạn Xuân (phường Tân Thành) và một số người liên quan đến tài xế tại phường Thành Nhất. Kết quả test nhanh kháng nguyên tất cả các trường hợp đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện Trung tâm Y tế thành phố vẫn đang tiếp tục triển khai công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 theo đúng quy định.

Cùng với lực lượng y tế, chính quyền các địa phương nơi ghi nhận ca bệnh cũng kịp thời triển khai các biện pháp nhằm khống chế dịch bệnh lây lan trên địa bàn. Ghi nhận tại phường Tân Thành cho thấy, sau khi bệnh nhân có kết quả test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2, UBND phường đã tiến hành phong tỏa tạm thời tại khu vực 2 bệnh nhân sinh sống (gồm 20 hộ với 72 nhân khẩu), phối hợp với y tế địa phương truy vết và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột.

Theo bà Trần Thị Dinh, Phó Chủ tịch UBND phường, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Tân Thành, song song với việc khoanh vùng, truy vết, để đảm bảo cho đời sống an sinh của người dân tại nơi phong tỏa, UBND phường cơ bản đã chuẩn bị các phương án, giao cho các tổ COVID cộng đồng lập danh sách số hộ, số khẩu trong khu vực phong tỏa cũng như nắm bắt nhu cầu về lương thực thực phẩm của từng hộ dân để báo cáo lại cho Ban Chỉ đạo, trên cơ sở đó, Ban Chỉ đạo sẽ  phân công lực lượng đi chợ thay và cung cấp đến từng hộ.

Tính từ 16 giờ ngày 14-10 đến 16 giờ ngày 15-10-2021, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận thêm 15 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (gồm 7 trường hợp trong cộng đồng, 7 trường hợp trong khu cách ly tập trung và 1 trường hợp cách ly tại nhà), nâng tổng số ca bệnh trên địa bàn lên 440 ca bệnh. Trong đó có 196 trường hợp đang điều trị, 236 trường hợp đã điều trị khỏi và 8 trường hợp tử vong.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.