Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN huyện Krông Ana tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

11:11, 08/03/2022

Chiều 7/3, Hội LHPN huyện Krông Ana tổ chức Chương trình Kỷ niệm 112 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử, truyền thống Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Trong năm 2021, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn huyện đã có những đóng góp tích cực trong công tác an sinh xã hội, xây dựng và phát triển địa phương ngày càng giàu mạnh, văn minh. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, hội viên, phụ nữ luôn sẵn sàng có mặt hỗ trợ lực lượng tuyến đầu và tham gia tích cực cung ứng thực phẩm cho người dân.

Trao vốn khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ khó khăn
Trao vốn khởi nghiệp cho hội viên phụ nữ khó khăn

Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN huyện đã tổng kết đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 -2027. Trong đó, Huyện Hội đã tổ chức thực hiện 9 công trình hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 85 triệu đồng; phối hợp mở 5 lớp dạy nghề cho 125 phụ nữ nông thôn; trao tặng 75 suất quà cho phụ nữ khó khăn, 10 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó. Cấp Hội cơ sở đã tổ chức được 37 phần việc/hoạt động (hỗ trợ tiêu thụ nông sản, tặng thẻ Bảo hiểm Y tế, xây dựng nhà vệ sinh cho phụ nữ nghèo; tặng quà gia đình gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh…) với tổng kinh phí 88 triệu đồng.

Tặng Giấy khen cho các tập thể
Tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc

Dịp này, Hội LHPN huyện đã 3 suất vốn khởi nghiệp (10 triệu đồng/suất) cho 3 hội viên phụ nữ khó khăn. Đồng thời biểu dương, khen thưởng 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc; trao Giấy chứng nhận cho 2 tập thể và 3 cá nhân trong cuộc thi ảnh online “Duyên dáng áo dài Việt Nam” do Hội LHPN tỉnh tổ chức.

Vân Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.