Multimedia Đọc Báo in

Khởi động hành trình ý nghĩa

17:44, 04/03/2022

Tháng Thanh niên năm 2022 vừa được các cấp bộ Đoàn, Hội toàn tỉnh khởi động thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, hứa hẹn mang đến một hành trình ý nghĩa với nhiều công trình, phần việc phục vụ cộng đồng.

Đồng loạt hưởng ứng

Là một trong những đơn vị khởi động sớm nhất, tại lễ ra quân Tháng Thanh niên 2022, Huyện Đoàn Krông Pắc đã phát động thi đua cao điểm chào mừng đại hội đoàn các cấp, đồng thời tổ chức chuỗi hoạt động tại các địa phương như: Thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn; tặng xe đạp, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh COVID-19...

Đoàn viên thanh niên xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn.

Anh Nguyễn Văn Hà, Bí thư Huyện Đoàn Krông Pắc chia sẻ: “Xuyên suốt các hoạt động trong Tháng Thanh niên 2022 là chuỗi các hoạt động được Ban Thường vụ Huyện Đoàn bố trí theo từng tuần, trọng tâm là các hoạt động hướng về cơ sở. Trong đó, trước tình hình diễn biến của dịch bệnh, đơn vị đề ra mục tiêu các cơ sở Đoàn và từng đoàn viên, thanh niên trở thành lực lượng tiên phong trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các cơ sở Đoàn luôn đoàn kết, phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần sáng tạo, chủ động thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa, có sức lan tỏa và hưởng ứng nhiệt tình, tạo hình ảnh đẹp trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên và người dân”.

Khởi động Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Đắk Lắk đã thi công công trình "Thắp sáng đường quê" tại buôn Sút M’drang (xã Cư Suê, huyện Cư M’gar). Ngoài hỗ trợ kinh phí 50 triệu đồng để thực hiện công trình dài hơn 1 km với 22 bóng đèn chiếu sáng, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Đắk Lắk còn phân công đoàn viên thanh niên trực tiếp tham gia thi công công trình; đồng thời thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho bà con trong buôn. Công trình được hoàn thành, nghiệm thu đưa vào sử dụng đúng kế hoạch góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giao thông và đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân trên địa bàn.

Với Cụm thi đua số 4 – Tỉnh Đoàn thì Tháng Thanh niên được khởi động bằng hành trình “Tìm về địa chỉ đỏ” vô cùng ý nghĩa. Tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột, đoàn viên ưu tú của các đơn vị đã được tìm hiểu lịch sử, về những người tù chính trị kiên trung vì sự nghiệp cách mạng vẻ vang. Dịp này, các đơn vị cũng đã xây dựng công trình “Vườn cây thanh niên” trong khuôn viên và bàn giao cho Ban Quản lý Khu di tích.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ

Với chủ đề "Tuổi trẻ sáng tạo", các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2022 nhằm phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo của thanh niên trong việc tạo ra những công trình, sản phẩm… góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, chung sức cùng cộng đồng. Những nhóm hoạt động trọng tâm được triển khai trong Tháng Thanh niên 2022 gồm: Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên; tổ chức các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, hội nhập quốc tế; chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Đoàn viên thanh niên trồng cây xanh tạo cảnh quan tại các tuyến đường trên địa bàn xã Yang Tao, huyện Lắk.
 
"Trong Tháng Thanh niên 2022, mục tiêu trọng tâm của các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh là hướng về cơ sở, tổ chức các hoạt động xuất phát từ nguyện vọng, nhu cầu của cơ sở, phục vụ cơ sở".
 
Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê

Theo đó, ngoài thực hiện các công trình “Thắp sáng đường quê”, bê tông hóa đường giao thông nông thôn; khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân; hỗ trợ, chăm sóc thiếu niên nhi đồng; xây dựng, bàn giao nhà Tình nghĩa, nhà Nhân ái, nhà Khăn quàng đỏ thì trong tháng Ba này, Tỉnh Đoàn sẽ hỗ trợ 3 dự án khởi nghiệp cho thanh niên, vận động thành lập 1 - 2 hợp tác xã, tổ hợp tác thanh niên…

Bí thư Tỉnh Đoàn H’Giang Niê cho biết, năm 2022 là năm diễn ra sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội lớn của tuổi trẻ, toàn Đoàn quyết tâm tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh Đắk Lắk và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Do đó, ngoài 11 chỉ tiêu cụ thể, trong Tháng Thanh niên 2022, Tỉnh Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về thời gian tổ chức đại hội đoàn các cấp, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cấp bộ Đoàn vận động nguồn lực để kết nối việc làm cho thanh niên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đoàn kết tập hợp thanh niên và đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tại chỗ. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan rộng, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh sẽ đẩy mạnh tổ chức các hoạt động hỗ trợ F0 đang điều trị tại nhà, góp phần chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.