Multimedia Đọc Báo in

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh:

Giải quyết chế độ trợ cấp thất nghiệp kịp thời, đúng quy định

15:44, 14/03/2022

Từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (thuộc Sở LĐ-TBXH) tiếp nhận 2.350 hồ sơ đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp, trong đó có 1.700 lao động làm việc ở các tỉnh khác, 650 lao động tại địa phương.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã thẩm định hồ sơ, tham mưu cho Sở LĐ-TBXH ban hành 2.700 quyết định hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp (bao gồm của năm 2021 chuyển sang) với số tiền chi trả hơn 40 tỷ đồng. Đồng thời thực hiện thủ tục chuyển 150 hồ sơ đang hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp tại tỉnh Đắk Lắk đến các tỉnh, thành phố theo nguyện vọng của người lao động.

Người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.
Người lao động làm thủ tục hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.

Tất cả người lao động hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp đều được Trung tâm tư vấn việc làm, tư vấn, hỗ trợ học nghề kịp thời, đúng quy định. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, từ đầu năm 2022, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã ký kết với tổ chức đoàn thể, một số cá nhân làm cộng tác viên tư vấn việc làm, học nghề, bảo hiểm thất nghiệp, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách lao động, việc làm, hướng dẫn thiết lập hồ sơ hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp. Đặc biệt, Trung tâm đã phối hợp với hai doanh nghiệp trong tỉnh có nhiều lao động tư vấn chuyên sâu về chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho 178 lao động để nắm vững quy định của Nhà nước. 

 Hải Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.