Multimedia Đọc Báo in

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.700 lượt người dân

08:21, 24/04/2022

Trong 2 ngày (22 và 23/4), Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Câu lạc bộ Dược - Y bác sĩ tình nguyện Bắc Trung Nam, Đoàn thiện nguyện Diệu Đạo tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc không phí và tặng quà bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Về với nhân dân ở xã Yang Mao (huyện Krông Bông) và phường Thống Nhất (thị xã Buôn Hồ), đội ngũ y, bác sĩ đã thăm khám sức khỏe cho bà con với nhiều chuyên khoa và hệ thống máy siêu âm, máy điện tim hiện đại. Ngoài ra, các y, bác sĩ còn đo thị lực, cắt kính miễn phí, khám răng hàm mặt và cắt tóc miễn phí.

Đội ngũ y, bác sĩ khám bệnh cho người dân
Đội ngũ y, bác sĩ khám bệnh cho người dân.

Trong 2 ngày, các đơn vị đã cấp 150 loại thuốc chữa bệnh cho hơn 1.700 lượt người dân. Đặc biệt, các đơn vị còn tặng 870 suất quà, gồm gạo, mắm, muối, dầu ăn, và các vật dụng sinh hoạt như: soong, nồi, thùng chứa nước… cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng trị giá hoạt động nhân đạo dịp này gần 1,2 tỷ đồng.

Đại diện các đơn vị trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn
Đại diện các đơn vị trao quà tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hướng về nhân dân trong chương trình phối hợp nhân đạo giữa Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh giai đoạn 2022 – 2026.

Khánh Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.