Multimedia Đọc Báo in

Cô sinh viên người Nùng và ước mơ trở thành bác sĩ

08:04, 27/06/2022

Thông minh, xinh xắn, thân thiện với mọi người, là cảm nhận của hầu hết những người có dịp gặp gỡ, tiếp xúc với Hoàng Thị Thủy (SN 1996, dân tộc Nùng) hiện đang là sinh viên năm thứ sáu lớp Y đa khoa K2016B - Khoa Y Dược (Trường Đại học Tây Nguyên).

Thủy được biết đến không chỉ bởi thành tích học tập mà còn vì những đóng góp trong các hoạt động tình nguyện, công tác Đoàn, Hội.

Thủy sinh ra trong một gia đình thuần nông ở thôn Nam Cao, xã Đắk Sôr (huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông). Ở nơi Thủy sinh sống dù ngày nay điều kiện kinh tế đã phát triển hơn trước, nhưng tỷ lệ thanh niên học đại học, cao đẳng hay trung cấp nghề rất ít. Trong buôn làng vẫn còn khá nhiều gia đình có suy nghĩ là cho con học hết lớp 12 rồi nghỉ học làm nông hoặc lấy chồng. Cuộc sống quanh năm thiếu thốn đã khiến Thủy sớm ý thức được rằng mình phải nỗ lực vượt khó, nỗ lực học tập để vượt lên đói nghèo. Mỗi lần về nhà, nhìn ba mẹ làm lụng vất vả, lam lũ, em rất cảm động, khi trở lại trường em tự nhủ bản thân phải cố gắng hơn nữa để không phụ công ba mẹ.

Niềm vui của Hoàng Thị Thủy khi trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngoài giờ học trên giảng đường, Thủy thường xuyên đến thư viện, tham khảo tài liệu trên mạng và học hỏi từ bạn bè, từ các anh chị khóa trên để nâng cao kiến thức. Không chỉ học giỏi, Thủy còn tích cực tham gia các hoạt động Hội, Đoàn Thanh niên bởi em cho rằng việc tham gia các hoạt động sẽ giúp bản thân nâng cao trình độ chuyên môn và có thêm nhiều kỹ năng mềm trong cuộc sống. Thủy còn làm chủ nhiệm Câu lạc bộ “Sinh viên 5 tốt”. Trong các năm học, Thủy đều được tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Năm 2021, em đoạt danh hiệu “Sinh viên giỏi” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”. Ngoài ra Thủy còn đạt Giải thưởng “Sao tháng Giêng” cấp Trung ương. Năm 2022, Thủy đạt danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đắk Lắk.

Với những thành tích trong học tập và tham gia hoạt động phong trào, ngày 13/5 vừa qua Thủy đã vinh dự được kết nạp vào Đảng. Thủy tâm sự sẽ cố gắng học tốt hơn nữa để thực hiện được mong ước trở thành bác sĩ giỏi, chữa bệnh cứu người, chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng sâu, vùng xa, góp phần nhỏ bé của mình xây dựng quê hương.

Đoàn Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.