Multimedia Đọc Báo in

Lãnh đạo huyện Lắk thăm, tặng quà gia đình chính sách dịp 27/7

18:10, 27/07/2022

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), ngày 27/7, đại diện lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, MTTQ Việt Nam huyện Lắk đã tổ chức 11 Đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại thị trấn Liên Sơn, đồng chí Võ Ngọc Tuyên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 65 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng gồm: 6 gia đình Mẹ Việt nam Anh hùng, 21 thương binh, 4 bệnh binh, 2 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, 4 tuất liệt sĩ, 28 người thờ cúng liệt sĩ.

Đồng chí Võ Ngọc Tuyên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lắk cùng Đoàn công tác trao quà tặng các gia đình có công ở thị trấn Liên Sơn.
Đồng chí Võ Ngọc Tuyên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Lắk  (thứ tư từ phải qua) cùng Đoàn công tác trao quà tặng các gia đình có công ở thị trấn Liên Sơn.

Tại xã Buôn Triết, đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy cùng Đoàn công tác đã đến thăm hỏi và trao quà tặng cho  69 đối tượng chính sách, có công với cách mạng. Tại xã Đắk Phơi, đồng chí Võ Thành Huệ, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi và trao quà tặng cho 100 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng gồm: 2 gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, 1 thương binh, 29 bệnh binh, 30 người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, 2 tuất liệt sĩ, 36 người thờ cúng liệt sĩ…

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Lắk đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ tình cảm, sự tri ân sâu sắc với những đóng góp của các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, người có công đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do cho đất nước; động viên các gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong các phong trào của địa phương để con cháu noi theo.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Lắk cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho các đối tượng chính sách cả về vật chất, tinh thần nhằm tô thắm thêm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Được biết, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, huyện Lắk đã trao 1.943 suất quà tặng các gia đình có công với cách mạng với tổng số tiền hơn 592 triệu đồng.

Duy Tiến


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.