Multimedia Đọc Báo in

Sinh viên Viện Nuôi trồng thủy sản hỗ trợ kỹ thuật cho nông dân nuôi cá

16:31, 27/07/2022

Từ ngày 25 đến 31/7, Đoàn sinh viên tình nguyện của Viện Nuôi trồng thủy sản (Trường Đại học Nha Trang) đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ kỹ thuật nuôi cá cho bà con nông dân trên địa bàn xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột).

Các hoạt động bao gồm: Tổ chức hội thảo cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản về quy trình nuôi cá nước ngọt, giới thiệu một số mô hình nuôi thủy đặc sản; xây dựng mô hình trình diễn và tư vấn kỹ thuật nuôi cá tại ao của hộ nuôi.

Sinh viên thủy sản hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá cho người dân xã Ea Kao.
Sinh viên thủy sản hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá cho người dân xã Ea Kao.

Những hoạt động này nhằm mục đích hỗ trợ người nuôi cá về kiến thức, kỹ năng để tăng năng suất nuôi cá; tạo cơ hội cho các em sinh viên áp dụng kiến thức đã học vào thực tế; lan toả hoạt động tình nguyện để đóng góp cho cộng đồng.

Đặc biệt, nhân dịp 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, Đoàn sinh viên tình nguyện Viện Nuôi trồng thủy sản đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ xã Ea Kao tổ chức dọn dẹp, vệ sinh và phát quang cây cỏ xung quanh Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của xã Ea Kao.

Minh Thủy


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.