Multimedia Đọc Báo in

Huy động trên 30 tỷ đồng hỗ trợ cựu thanh niên xung phong

15:26, 27/07/2022

Sáng 27/7, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức Gặp mặt thương binh, bệnh binh tiêu biểu là cựu TNXP nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ.

Đọc diễn văn tưởng niệm, lãnh đạo Hội Cựu TNXP nhắc lại Chỉ thị từ năm 1947 của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc chọn một ngày trong năm làm ngày thương binh liệt sĩ. Từ đó ngày 27-7 được chọn là ngày Thương binh - Liệt sĩ, vào dịp này, Chủ tịch Hồ Chí Minh đều gửi thư, quà thăm hỏi, động viên, nhắc nhở mọi người phải biết ơn và hết lòng giúp đỡ thương binh, gia đình liệt sĩ.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

75 năm qua, công tác chăm sóc người có công với cách mạng đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước triển khai, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hiện cả nước đang có trên 1,4 triệu người có công và thân nhân đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; cơ bản người có công đã được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước.

Cựu thanh niên xung phong chia sẻ tâm tình tại buổi gặp mặt
Cựu thanh niên xung phong chia sẻ tâm tình tại buổi gặp mặt.

Phát huy truyền thống, năm 2006, Hội Cựu TNXP tỉnh được thành lập nhằm tập hợp đoàn kết cựu TNXP, khơi dậy, phát huy tinh thần cựu TNXP trong sự nghiệp đổi mới. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có 3.878 hội viên, trong đó có 252 hội viên là thương binh, 21 hội viên nhiễm chất độc hóa học và 11 con đẻ của cựu TNXP bị nhiễm chất độc hóa học. 

Thực hiện công tác nghĩa tình đồng đội, 15 năm qua, các cấp Hội đã vận động kinh phí với số tiền trên 30 tỷ đồng để xây mới trên 400 ngôi nhà tình nghĩa, sửa chữa 44 căn nhà; trao 498 sổ tiết kiệm và 13.279 phần quà; trợ cấp khó khăn, thiên tai, hỏa hoạn, lũ lụt cho 64 hội viên; đào 1 giếng nước sạch…

Tặng quà cựu TNXP là thương binh,
Tặng quà cựu TNXP là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng giao lưu văn nghệ, ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày Thương binh – Liệt sĩ; chia sẻ kỷ niệm quá trình chiến đấu và cuộc sống đời thường.

Dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng 70 suất quà, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng cho các hội viên là thương binh, bệnh binh, người nhiễm chất độc hóa học.

Quỳnh Anh

  


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.