Multimedia Đọc Báo in

Sâu nặng nghĩa tình

08:15, 28/07/2022

Hoạt động tri ân, tưởng nhớ công lao các anh hùng liệt sĩ, những người có công với nước luôn được các cấp, các ngành và người dân cả nước quan tâm, thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc.

Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp 

Trong dịp 27/7 năm nay, Đoàn phường Thành Công (TP. Buôn Ma Thuột) phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động tri ân người có công với nhiều việc làm thiết thực như: viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, chăm sóc mộ phần liệt sĩ, trồng cây xanh và trao tặng các phần quà đến những gia đình chính sách, người có công trong và ngoài địa bàn phường.

Cũng như mọi năm, cựu chiến binh Lê Hùng Anh (phường Thành Công) đón đoàn đến thăm, tặng quà trong niềm xúc động. Với ông, ý nghĩa hơn hết chính là tấm lòng của thế hệ hôm nay với thế hệ cha anh đã một thời xông pha lửa đạn, giành giữ hòa bình, độc lập cho Tổ quốc.

Đoàn phường Thành Công và mạnh thường quân đến thăm, tặng quà cho cựu chiến binh Lê Hoàng Anh.

Mới đây, trong chuyến hành trình xuyên Việt để thăm, tặng quà các cựu chiến binh, gia đình có công với cách mạng ở các tỉnh thành trên cả nước, đoàn của Công ty Cổ phần Tập đoàn truyền thông quốc gia Việt Nam và Hội Phật pháp Việt Nam tâm nguyện đã dừng chân tại tỉnh Đắk Lắk để trao tặng 35 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các cựu chiến binh, nạn nhân chất độc da cam và các gia đình có công với cách mạng.

Mỗi phần quà không chỉ là sự tri ân công lao của các thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc mà còn là để động viên họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Với gia đình bà Nguyễn Thị Thục - cựu thanh niên xung phong (xã Ea Sar, huyện Ea Kar), sau những năm tháng tham gia kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, trở về với cuộc sống đời thường bà luôn cần mẫn lao động, chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, vì điều kiện kinh tế khó khăn, sức khỏe không tốt nên nhiều năm qua gia đình bà vẫn phải ở nhờ trong căn nhà nhỏ của người họ hàng.

Thấu hiểu hoàn cảnh đó, năm 2021, từ sự hỗ trợ của Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh và Tập đoàn Bảo Việt, gia đình bà đã xây dựng được căn nhà kiên cố, khang trang với tổng kinh phí 90 triệu đồng; trong đó Tập đoàn Bảo Việt tài trợ 50 triệu đồng, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng, số tiền còn lại của gia đình, dòng họ cùng đóng góp. Có được căn nhà của riêng mình, với bà đó là mong ước, là niềm hạnh phúc, thể hiện sự tri ân của các ngành, đơn vị với những cống hiến, sự hy sinh của lớp thế hệ cha anh.

Chung tay chăm lo cho đối tượng chính sách

Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn tỉnh đã tạo sức lan tỏa sâu rộng, được nhân dân, các tổ chức xã hội, doanh nghiệp tích cực ủng hộ và đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Bên cạnh đó, các ngành chức năng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai, thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ chính sách ưu đãi cho người có công như: chi trả trợ cấp hằng tháng, thực hiện chính sách ưu đãi về giáo dục, đào tạo, bảo hiểm y tế, hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm, cải thiện nhà ở…

Đồng thời, tiếp tục duy trì phát triển 184/184 xã, phường làm tốt công tác với  thương binh, liệt sĩ và người có công. Các địa phương luôn quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách là hộ nghèo vươn lên thoát nghèo; tất cả Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn tỉnh đều được chăm sóc, phụng dưỡng…

Tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Theo thống kê từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), trong 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đã thực hiện thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với tổng kinh phí 15,7 tỷ đồng.

Riêng trong đợt kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 năm nay, toàn tỉnh có 13.205 đối tượng được Chủ tịch nước tặng quà với tổng số tiền trên 2,6 tỷ đồng và 15.093 đối tượng được UBND tỉnh tặng quà với tổng số tiền trên 6,2 tỷ đồng. Ngoài ra, các xã, phường tổ chức gặp mặt và tặng quà cho trên 12.700 đối tượng với kinh phí khoảng 2,8 tỷ đồng.

Tiêu biểu như xã Cư Ni (huyện Ea Kar), xã Ea Riêng (huyện M’Drắk) trao tặng 42 sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách, người có công với tổng số tiền trên 58 triệu đồng; các xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột trao tặng trên 2.800 suất quà với kinh phí trên 502 triệu đồng; huyện Cư M’gar tặng 1.268 suất quà với số tiền trên 419 triệu đồng… Cũng trong dịp này, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức đoàn đưa 6 đối tượng là người có công tiêu biểu ra Hà Nội gặp mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Tam Giang


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.