Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Thăm hỏi, hỗ trợ hộ dân bị thiệt hại nhà cửa do mưa lốc

22:42, 29/08/2022

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin vừa phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Ea Tiêu thăm hỏi, động viên và hỗ trợ kinh phí cho hộ dân bị thiệt hại nhà cửa do mưa, lốc xoáy.

Cụ thể, tối ngày 26/8, mưa lớn kèm lốc xoáy khiến ngôi nhà cấp 4 xây lâu năm đã xuống cấp của bà Hà Thị Nhì (SN 1945, ở thôn 3, xã Ea Tiêu) bị sập đổ một phần và tốc mái toàn bộ, may mắn không có thương vong về người. Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống hiện trường nắm bắt tình hình, vận động người thân, hàng xóm hỗ trợ bà Nhì dọn dẹp, khắc phục hậu quả.

Được biết gia cảnh bà Nhì gặp nhiều khó khăn, bản thân bà tuổi cao sức yếu, đang sống một mình trong căn nhà cũ.

th
Ông Chu Thanh Tấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho bà Hà Thị Nhì.

Theo ông Chu Thanh Tấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư Kuin, ngay sau khi nắm bắt sự việc, được sự đồng ý của Thường trực Huyện ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã trích 5 triệu đồng để kịp thời hỗ trợ, động viên tinh thần gia đình bà Nhì. Riêng xã Ea Tiêu cũng đã hỗ trợ 2 triệu đồng và đang tiến hành rà soát, thống kê thiệt hại để có hướng đề xuất các cấp ngành hỗ trợ gia đình bà Nhì sửa chữa nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.