Multimedia Đọc Báo in

Sẵn sàng cho ngày hội của tuổi trẻ

08:11, 29/08/2022

Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ tỉnh nhà. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức ngày hội lớn của tuổi trẻ đang được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tích cực triển khai, thực hiện.

Đa dạng hình thức tuyên truyền

Là nội dung lớn trong chuỗi hoạt động tuyên truyền đại hội, cuộc thi ảnh, video clip "Màu áo xanh tôi yêu" do Tỉnh Đoàn và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức hiện đang thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được tác phẩm dự thi của gần 50 tác giả, nhóm tác giả. Các tác phẩm đều tập trung vào tuyên truyền, tôn vinh hình ảnh cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà trong thời kỳ mới; các hoạt động, các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ Đắk Lắk, đặc biệt là các hoạt động tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Thông qua cuộc thi, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn sẽ lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc để triển lãm tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Các ấn phẩm tuyên truyền kết quả nổi bật của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh được trưng bày tại Đại hội đại biểu Đoàn Khối lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trong kỳ đại hội lần này, công tác tuyên truyền còn được các đơn vị đổi mới với việc ứng dụng công nghệ số, đẩy mạnh tuyên truyền trên mạng xã hội, xây dựng bộ nhận diện truyền thông (ảnh bìa, khung ảnh đại diện) tạo sự mới mẻ, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Chị Phạm Minh Tuệ, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chia sẻ, để đại hội đoàn thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, Đoàn Khối đã đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai các phong trào, chương trình chào mừng. Trong đó, công tác tuyên truyền trên hệ thống mạng xã hội được lựa chọn là mũi trọng tâm với nhiều sản phẩm tuyên truyền hiện đại như khung avatar, ảnh bìa, trailer tạo sức thu hút lớn đối với đoàn viên thanh niên trong khối. Bên cạnh đó, Đoàn Khối còn phát động, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đoàn trong khối chủ động đăng ký công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh, toàn quốc lần thứ XII, với mục tiêu phấn đấu mỗi cơ sở đoàn triển khai ít nhất 1 công trình, phần việc chào mừng đại hội.

 

Đến thời điểm này, các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đã hoàn thành đại hội theo kế hoạch đã đề ra. Dự kiến Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ được diễn ra vào trung tuần tháng 10/2022.

Ngay sau khi Tỉnh Đoàn công bố biểu trưng (logo) Đại hội - chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, các tổ chức cơ sở đoàn đã triển khai thay "áo mới" cho các trang mạng xã hội của đơn vị. Đồng thời sử dụng biểu trưng của đại hội đưa vào các sản phẩm vật dụng, quà tặng, các ấn phẩm tuyên truyền; in dán trên các phương tiện, đồ dùng cá nhân… để tuyên truyền, giới thiệu sâu rộng về ngày hội lớn của tuổi trẻ tỉnh nhà.

Chuẩn bị chu đáo

Sẵn sàng cho đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, Tỉnh Đoàn đã sớm triển khai kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo tổ chức đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Anh Y Lê Pas Tơr, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn cho biết, đại hội đoàn cấp cơ sở được các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn, đặc biệt là đại hội điểm, bầu trực tiếp bí thư tại đại hội đã được tổ chức đúng nguyên tắc, dân chủ, chặt chẽ, khoa học và đảm bảo cơ cấu, thành phần, theo định hướng của cấp ủy, chính quyền cấp cơ sở. Theo đó, 100% nhân sự ứng cử bầu bí thư trực tiếp tại đại hội đều được đại biểu tín nhiệm và trúng cử với số phiếu cao. Đã có 322/535 đơn vị tổ chức bầu bí thư trực tiếp tại đại hội (đạt 60,2%). Từ các đại hội đoàn điểm cấp cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã hướng dẫn các cơ sở đoàn chủ động trong việc triển khai tổ chức đại hội tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất các ý kiến hay, cách làm hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Đại biểu bỏ phiếu bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Buôn Ma Thuột lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tiếp nối thành công của đại hội cấp cơ sở, đại hội đoàn cấp huyện và tương đương đã được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn quan tâm chỉ đạo thực hiện. Trong đó, quan tâm phối hợp với cấp ủy các đơn vị trong việc lựa chọn 2 đơn vị cấp huyện tổ chức đại hội điểm và bầu bí thư trực tiếp tại đại hội (Huyện Đoàn Cư Kuin và Huyện Đoàn Buôn Đôn).

Song song với việc triển khai đại hội đoàn cấp huyện và cấp cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã chủ động tổ chức triển khai các bước chuẩn bị cho Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XII một cách nghiêm túc, bám sát chỉ đạo của Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Việc xây dựng dự thảo báo cáo chính trị được tiến hành bài bản qua các bước lấy ý kiến góp ý, đề xuất và hiến kế của các cấp bộ đoàn, đoàn viên và thanh thiếu nhi toàn tỉnh; đồng thời tranh thủ ý kiến góp ý của các cán bộ đoàn qua các thời kỳ, các sở, ban, ngành chuyên môn. Đề án nhân sự,  quy trình giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra và các chức danh chủ chốt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ mới hiện đang được hoàn thiện để trình Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn và xin ý kiến chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Anh Phương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.