Multimedia Đọc Báo in

Hồ Ea Súp thượng và Ea Súp hạ xả tràn trước ảnh hưởng của Bão số 4

17:33, 26/09/2022

Chi nhánh Quản lí công trình Thủy lợi huyện Ea Súp cho biết, do ảnh hưởng của Bão số 4, 15 giờ chiều 26/9, đơn vị sẽ tiến hành xả tràn hồ Ea Súp thượng và hồ Ea Súp hạ do lượng nước đổ về tương đối lớn.

Cụ thể, căn cứ theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều ngày 27/9, Bão số 4 sẽ đổ bộ trực tiếp vào nước ta, ở khu vực Quảng Trị đến Bình Định và Tây Nguyên có khả năng xảy ra một đợt mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 150 mm - 300 mm. Trong khi hiện nay, mực nước tại hồ Ea Súp thượng là gần 217 m, hồ Ea Súp hạ hơn 196 m. 

Hồ Ea Súp thượng xả tràn.
Hồ Ea Súp thượng xả tràn. 

Để đảm bảo an toàn cho công trình hồ chứa và vùng hạ du khi có mưa lớn xảy ra, từ 15 giờ chiều 26/9, Chi nhánh thủy lợi huyện Ea Súp sẽ tiếp tục điều tiết nước qua tràn hồ Ea Súp thượng và hồ Ea Súp hạ với lưu lượng dự kiến 80 m3/s - 350 m3/s.

Đồng thời, chi nhánh tiến hành báo cáo với UBND huyện và thông báo với các xã, thị trấn để tuyên truyền đến nhân dân vùng hạ du công trình biết để chủ động thực hiện các phương án phòng lũ, tránh thiệt hại về người và tài sản.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.