Multimedia Đọc Báo in

Nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới

14:36, 14/10/2022

Sáng 14/10, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 tiếp tục diễn ra với Phiên trọng thể.

Tham dự Đại hội có anh Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn. Về phía tỉnh Đắk Lắk có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Y Biêr Niê, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Bí thư Tỉnh Đoàn qua các thời kỳ cùng 300 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 90 ngàn đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy; sự chỉ đạo, định hướng của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và thực tiễn phong trào thanh niên. 

Các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; gắn kết hài hòa các phong trào thi đua, các chương trình công tác với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở; chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình trên các lĩnh vực. 

tặng
Đồng chí Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa và bức trướng chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện được 6.235 công trình, phần việc thanh niên; tổ chức gần 3.500 hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ gia đình chính sách với trên 80.500 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; trao tặng hơn 200.000 quyển sách cho các tủ sách và thanh thiếu nhi với tổng trị giá gần 9 tỷ đồng; thành lập được 425 đội hình tình nguyện, qua đó tổ chức được 2.541 hoạt động tuyên truyền về văn minh đô thị; xây dựng hơn 119 km tuyến đường “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh – An toàn”; trồng mới hơn 500.000 cây xanh…

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Y Biêr Niê phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Y Biêr Niê phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng chủ động nâng cao chất lượng tham mưu, đề xuất; mở rộng quan hệ hợp tác, phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức, các doanh nghiệp để hỗ trợ thanh niên trên các lĩnh vực, nhất là trong hoạt động khởi nghiệp, vay vốn phát triển kinh tế, giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên.

Công tác tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh cũng được quan tâm. Toàn tỉnh đã mở được 1.682 lớp cảm tình Đoàn và đã xem xét, kết nạp được hơn 137.000 đoàn viên mới.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại Đại hội.
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương phát biểu tại Đại hội.

Tại phiên trọng thể, Đại hội đã ra mắt Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 33 ủy viên; thống nhất thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng thời, giao cho Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa XII và các cấp bộ Đoàn trong tỉnh căn cứ Nghị quyết đại hội xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể và tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và 14 chỉ tiêu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Phó Bí thư Tỉnh uỷ Y Biêr Niê ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn khóa mới cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tổ chức đoàn, đoàn thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ và tham gia xây dựng xã hội số trên một số lĩnh vực. Đoàn cần đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt nhằm nâng cao nhận thức về lý tưởng cách mạng cho thanh niên; vận động ĐVTN thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh; xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như thắng lợi của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của khu vực và cả nước.

Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội.
Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh khoá XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt Đại hội.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cũng đánh giá cao sự nghiêm túc, thẳng thắn kiểm điểm những mặt còn hạn chế trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Đắk Lắk và tin tưởng Đại hội và Ban Chấp hành khóa mới sẽ có những giải pháp cụ thể khắc phục hiệu quả những hạn chế trong nhiệm kỳ mới.

Trong đó, các tổ chức cơ sở Đoàn cần đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; đoàn viên thanh niên luôn đi đầu trong việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số; sẵn sàng xung phong đảm nhận những nội dung công việc mới và khó được các cấp ủy và đoàn cấp trên giao phó. Đoàn thanh niên các cấp cần tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng đoàn viên mới kết nạp; chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền địa phương các vấn đề liên quan tới công tác đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, quy hoạch, luân chuyển cán bộ Đoàn, đặc biệt là cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số; chú trọng và đa dạng hóa các giải pháp tập hợp thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tín đồ tôn giáo, thanh niên công nhân trong các khu công nghiệp, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chủ động đề xuất, triển khai những mô hình hay, cách làm hiệu quả, cùng các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tạo nên bước đột phá cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh trong thời gian tới.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trao tặng Kỷ niệm chương Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác thanh niên của tỉnh Đắk Lắk.
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương trao tặng Kỷ niệm chương Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác thanh niên của tỉnh Đắk Lắk.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 12 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác thanh niên của tỉnh Đắk Lắk. Tỉnh đoàn đã tặng quà các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn khoá XI; tặng quà tri ân các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng tổ chức Đoàn trong thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa trong nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Vân Anh 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.