Multimedia Đọc Báo in

Sôi nổi Diễn đàn nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn trong nhiệm kỳ mới

11:09, 14/10/2022

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đắk Lắk lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027, tại phiên làm việc thứ nhất vào sáng 13/10, các đại biểu đã tham gia các diễn đàn thanh niên, cùng tập trung thảo luận các vấn đề tổ chức Đoàn và vấn đề thanh niên quan tâm.

Chủ trì và điều hành diễn đàn “Phương thức tổ chức hoạt động của Đoàn trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Y Lê Pas Tơr đã gợi mở để các đại biểu sôi nổi phát biểu, nêu ý kiến về thực trạng tiếp cận cuộc cách mạng 4.0 của đoàn viên, thanh niên tại địa phương; những cơ hội, thuận lợi của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; những khó khăn, thách thức đặt ra, đề xuất những giải pháp để hoạt động công tác Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh trong thời đại công nghệ 4.0.

Là đại biểu trực tiếp tham dự diễn đàn này, anh Đinh Xuân Hoàng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh chia sẻ, để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt được hiệu quả tích cực đòi hỏi phương thức tổ chức, hoạt động của Đoàn phải có những thay đổi, vận dụng một cách có hiệu quả trong cuộc cách mạng 4.0. Trong thời gian qua việc ứng dụng công nghệ số đã được lực lượng công an triển khai thông qua việc làm thẻ căn cước công dân gắn chíp cho người dân, qua đó quản lý, tập hợp được đoàn viên, thanh niên tại các khu dân cư. Ngoài ra, Đoàn thanh niên Công an tỉnh cũng đã tiên phong xây dựng các kênh của tổ chức Đoàn trên mạng xã hội Facebook để tuyên truyền các hoạt động của thanh niên trên các lĩnh vực của đời sống đến với người dân.

Anh Đinh Xuân Hoàng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh đóng góp ý kiến về việc tổ chức các hoạt động, phong trào của Đoàn trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.
Anh Đinh Xuân Hoàng, Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh đóng góp ý kiến về việc tổ chức các hoạt động, phong trào của Đoàn trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.

Anh Đoàn Xuân Việt, đoàn viên trực thuộc Đoàn trường Đại học Tây Nguyên cho rằng, trong cuộc cách mạng 4.0, các tổ chức cơ sở Đoàn cần tích cực xây dựng các video, clip trên không gian mạng để đưa hình ảnh màu áo xanh đến gần hơn với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Song song với đó, tại Diễn đàn “Nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn” do đồng chí Phan Thị Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì, có 85 đại biểu tham gia. Các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp cho đại hội để nâng cao chất lượng công tác giáo dục của Đoàn, trong đó tập trung vào những vấn đề, nội dung trọng tâm như: các phương thức triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận, chương trình của Đảng, Đoàn; triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các mô hình, giải pháp trong triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục tại vùng sâu, vùng xa đạt hiệu quả; triển khai hoạt động đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, sinh hoạt câu lạc bộ lý luận trẻ, Ban chỉ đạo 35 gắn với bảo vệ nền tảng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch...

Các đại biểu dự
Các đại biểu tham gia Diễn đàn thảo luận về nội dung  “Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên”

Hai diễn đàn còn lại là “Nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức các phong trào hành động cách mạng trong giai đoạn hiện nay” và “Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên” cũng được đại biểu sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ nhiều mô hình hay, cách làm mới, đưa phong trào Đoàn đến gần hơn với thanh niên, tạo cơ hội cho các bạn trẻ tham gia, gắn bó với tổ chức Đoàn tại cơ sở.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn H Giang Niê, việc tổ chức các diễn đàn là một trong những nội dung quan trọng tại đại hội. Các nội dung đưa vào thảo luận tại 4 diễn đàn lần này đều là vấn đề trọng tâm, cốt lõi của tổ chức Đoàn hiện nay, qua đó tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên thanh niên được thể hiện quan điểm, tiếng nói của mình; đồng thời, thẳng thắn nhìn nhận thực tế, phản ánh những mặt làm được và chưa làm được, nêu ra được các nhóm nguyên nhân, giải pháp để trong thời gian tới công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn được triển khai hiệu quả và hướng đến xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới, góp phần cùng các lực lượng trong xã hội cùng chung sức xây dựng quê hương Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Mai Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.