Multimedia Đọc Báo in

Hội LHPN TP. Buôn Ma Thuột: Hơn 1 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp

11:57, 14/10/2022

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Buôn Ma Thuột cho biết, từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã triển khai nhiều hoạt động để hỗ trợ hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Theo đó, thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”, các cấp hội đã tổ chức trao vốn khởi nghiệp cho 26 chị, với tổng số tiền 991 triệu đồng.

Các cấp hội còn vận động các cá nhân, doanh nghiệp cho 11 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi để phát triển mô hình sinh kế, với tổng số tiền 78 triệu đồng; tổ chức trao tặng dê giống, heo lai rừng sinh sản cho 5 hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình tại xã Ea Kao và phường Tân Hòa, với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Hội LHPN phường Thắng Lợi trao vốn khởi nghiệp cho hội viên, phụ nữ.
Hội LHPN phường Thắng Lợi (TP. Buôn Ma Thuột) trao vốn khởi nghiệp cho hội viên, phụ nữ.

Ngoài ra, thông qua phương thức ủy thác, các cấp hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân hơn 111 tỷ đồng, cho gần 4.000 hộ phụ nữ nghèo vay; vận động hội viên, phụ nữ xây dựng 22 nhóm hùn vốn, với tổng số tiền gần 200 triệu đồng/tháng để giúp nhau phát triển kinh tế gia đình…

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.