Multimedia Đọc Báo in

Đoàn chuyên gia Đan Mạch làm việc tại PC Đắk Lắk

18:23, 04/03/2022

Nằm trong khuôn khổ chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam - Đan Mạch giai đoạn 2021-2025 (Chương trình DEPP), ngày 04/3/2022, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) đã có buổi làm việc cùng Đoàn chuyên gia Đan Mạch.

Tham dự buổi làm việc có một số thành viên Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam; đại diện đơn vị tư vấn dự án; đại diện Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0); lãnh đạo PC Đắk Lắk cùng một số phòng, ban có liên quan của Công ty.

vdd
Đoàn chuyên gia của Đan Mạch chia sẻ kinh nghiệm quản lý vận hành nguồn năng lượng tái tạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, PC Đắk Lắk đã giới thiệu sơ bộ về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty cũng như việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, hiện tại, nguồn điện tái tạo đã đấu nối vào lưới điện do PC Đắk Lắk quản lý gồm 3 Nhà máy điện mặt trời, tổng công suất 110 MWp; 01 Nhà máy điện gió, công suất 28,8 MW; 01 Nhà máy thủy điện đấu nối 110kV, công suất 64 MW; 14 Nhà máy thủy điện nhỏ, tổng công suất 90 MW; cùng 5.367 công trình điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN), tổng công suất 650 MWp.

Riêng đối với ĐMTMN, để thuận tiện cho công tác quản lý, vận hành hệ thống, PC Đắk Lắk đã trang bị hệ thống đo xa (DSPM) cho 100% công trình đang đấu nối vào lưới điện trung áp, phục vụ thu thập dữ liệu. Từ tháng 2/2022, Công ty cũng đã tham gia đào tạo, triển khai thử nghiệm chương trình dự báo ĐMTMN do Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia chuyển giao, dự kiến chính thức áp dụng trong tháng 3/2022. Chương trình này đi vào sử dụng sẽ góp phần giúp đơn vị dự báo bức xạ, sản lượng chính xác hơn để nâng cao được chất lượng trong công tác lập phương thức, lập kế hoạch vận hành của các cấp điều độ.

Với mục tiêu chung là nâng cao năng lực về tích hợp năng lượng tái tạo vào hệ thống điện, Đoàn chuyên gia Đan Mạch đã trao đổi, chia sẻ về phát triển nguồn năng lượng này tại Đan Mạch cũng như một số kinh nghiệm trong công tác vận hành, dự báo công suất, sản lượng của các đơn vị vận hành hệ thống điện trong nước.

Kết thúc buổi làm việc, các chuyên gia của Đoàn công tác đã đánh giá cao công tác quản lý vận hành, điều độ hệ thống điện của PC Đắk Lắk trong bối cảnh nguồn năng lượng tái tạo chiếm tỷ trọng ngày càng lớn tại Việt Nam cũng như tại tỉnh Đắk Lắk. Trong thời gian đến, Đan Mạch sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ các đơn vị và PC Đắk Lắk trong khuôn khổ dự án DEPP.

Hương Cẩm


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.