Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển Hợp tác xã Chợ Buôn Trấp

17:44, 23/11/2022

Ngày 23/11, Hợp tác xã (HTX) Chợ Buôn Trấp tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển của đơn vị.

HTX Chợ Buôn Trấp được thành lập từ ngày 20/3/2013 theo quyết định số 289–QĐ/UBND của Chủ tịch UBND huyện Krông Ana về việc chuyển đổi mô hình quản lý từ ban quản lý chợ trực thuộc UBND thị trấn Buôn Trấp sang mô hình quản lý HTX. Chợ Buôn Trấp có diện tích 7.051 m2, với hơn 400 hộ kinh doanh (trong đó có 297 hộ kinh doanh thường xuyên). Bộ máy HTX Chợ Buôn Trấp có 11 thành viên (trong đó hội đồng quản trị 3 người, 1 kiểm soát viên, 1 kế toán, 1 nhân viên thủ quỹ, 3 nhân viên chuyên trách và 2 nhân viên vệ sinh).

Hợp tác xã Chợ Buôn Trấp vinh dự được UBND tỉnh tặng cờ thi đua.
Hợp tác xã Chợ Buôn Trấp vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua.

Trong 10 năm qua, HTX đã xây dựng kế hoạch khai thác hiệu quả các nguồn thu từ loại hình dịch vụ; giảm các khoản chi không cần thiết nhằm tăng cường tích lũy, đồng thời tăng lương, tiền công cho cán bộ, nhân viên và người lao động. Nhờ vậy, đời sống của cán bộ, nhân viên và người lao động trong HTX luôn có mức thu nhập khá trở lên.

Sau 10 năm thành lập, HTX đã đầu tư mua sắm các trang thiết bị văn phòng phục vụ đủ cho các hoạt động; sửa chữa nâng cấp toàn bộ hệ thống cổng, cửa, chợ; cải tạo, làm mới toàn bộ hệ thống điện 3 pha, điện sinh hoạt, chống sét, báo cháy tự động trong khu vực chợ. Đặc biệt, HTX còn mạnh dạn mượn nguồn vốn góp của các thành viên để đầu tư xây dựng trụ sở làm việc của, với tổng trị giá hơn 521 triệu đồng. Trong 10 năm qua, HTX đã hoàn trả vốn Nhà nước đầu tư hơn 2,8 tỷ đồng đầu tư mua sắm, xây dựng cơ bản. Đến nay, HTX đã có nguồn vốn lưu động gần 1,1 tỷ đồng.

Nhân dịp này, HTX Chợ Buôn Trấp vinh dự được UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021; Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh đã tặng Giấy khen cho 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng và phát triểnHTX chợ Buôn Trấp giai đoạn 2013 - 2022…

Thùy Dung


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.