Multimedia Đọc Báo in

Ấm áp Bếp tình thương

08:12, 03/03/2023

Gần 7 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Bếp tình thương Cậu Mười do chị Lê Thị Thanh Thảo (29 tuổi, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) làm chủ nhiệm đã duy trì “Nồi cháo yêu thương” phục vụ miễn phí hàng nghìn suất cháo cho các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Với người bệnh và thân nhân chăm nuôi, những suất cháo miễn phí không đơn thuần chỉ là bữa ăn hằng ngày, mà còn là liều thuốc tinh thần giúp họ có thêm nghị lực vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo. Gia đình bà Đặng Thị Điền (66 tuổi, huyện Krông Năng) có hoàn cảnh rất khó khăn: không có đất sản xuất, hằng ngày phải đi làm thuê kiếm sống. Mới đây, chồng bà bị bệnh nặng nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, bà đi chăm nuôi phải chắt chiu từng đồng để lo tiền viện phí lẫn tiền ăn. Do đó, những suất cháo miễn phí lúc này càng trở nên đáng quý.

Chị Lê Thị Thanh Thảo (chủ nhiệm Câu lạc bộ Bếp tình thương Cậu Mười) trao suất cháo cho bệnh nhân.

Rất nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã nhận được sự giúp đỡ thiết thực như vậy của CLB Bếp tình thương Cậu Mười. Thành lập năm 2017, thời gian đầu CLB chỉ là một nhóm nhỏ gồm 5 người, các thành viên tự đóng góp kinh phí để nấu cháo, giúp đỡ nhiều trường hợp ngặt nghèo trong bệnh viện. Sau một thời gian hoạt động, CLB đã thu hút thêm nhiều người tham gia. Dù làm nhiều ngành nghề khác nhau nhưng các thành viên đều có chung mong muốn cống hiến cho cộng đồng. Để duy trì hoạt động thường xuyên, chị Thảo đã kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ qua Fanpage Bếp tình thương Cậu Mười hoặc qua Facebook cá nhân của chị. Tùy điều kiện, hoàn cảnh, mỗi người có sự đóng góp khác nhau, có thể là tiền mặt, hoặc các nhu yếu phẩm, nguyên liệu nấu cháo, hoặc chỉ là góp công sức, nhưng đều trên tinh thần tự nguyện, mong chia sẻ khó khăn với người bệnh.

Hằng tuần vào thứ hai và thứ sáu, thành viên trong CLB lại tập trung về bếp, cùng đi chợ, chuẩn bị nguyên liệu, nấu nướng để đúng 2 giờ chiều có những suất cháo bổ dưỡng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đưa đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên phát cho bệnh nhân. Trung bình mỗi đợt bếp ăn cung cấp trên 350 suất cháo, mỗi suất kèm theo một hộp sữa cho trẻ em.

Thành viên Câu lạc bộ Bếp tình thương Cậu Mười trao suất phở cho người dân nghèo mưu sinh về đêm.

Ngoài ra, vào thứ tư hằng tuần, CLB lại tổ chức nấu phở phát miễn phí cho những người lang thang, vô gia cư hay những người dân nghèo mưu sinh trong đêm. Trung bình mỗi đợt bếp ăn cung cấp 60 suất phở, mỗi suất kèm theo một chai nước suối. Đối với những trường hợp như cụ ông ngoài 80 tuổi, thường ngồi bán vé số bên cột đèn giao thông trên đường Nguyễn Công Trứ (TP. Buôn Ma Thuột); hay cụ bà trên 70 tuổi lang thang khắp phố lượm ve chai... thì suất phở nóng trong đêm thực sự khiến họ ấm lòng.

Chị Thảo chia sẻ: “Với mong muốn chia sẻ khó khăn cùng bệnh nhân và thân nhân chăm nuôi, CLB Bếp tình thương Cậu Mười được duy trì, phát triển bằng công sức, kinh phí của nhiều nhà hảo tâm. Hy vọng mỗi suất cháo là sự động viên tinh thần cho người bệnh và thân nhân chăm nuôi để họ cố gắng điều trị, nhanh chóng phục hồi sức khỏe”.

Khó có thể kể hết những hoàn cảnh khó khăn được CLB quan tâm hỗ trợ. Đó là những câu chuyện đẹp về sự chia sẻ, đùm bọc diễn ra trong cuộc sống hằng ngày. Cũng từ đó, đã góp phần lan tỏa, nhân lên những việc làm tử tế trong cộng đồng.

Hoài Thương


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.