Multimedia Đọc Báo in

Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng bò giống và quà cho hộ đặc biệt khó khăn xã Cư Kbang

16:37, 01/03/2023

Ngày 1/3, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H’Kim Hoa Byă đã đến thăm, trao tặng bò giống và quà cho các hộ đặc biệt khó khăn thôn 14, xã Cư Kbang. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động phát động quần chúng trên địa bàn các xã Cư Kbang, Ia Rvê, Ia Lốp (huyện Ea Súp) từ ngày 1 – 8/3.

Tại buổi tặng quà, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã hỏi thăm các mặt đời sống và tiếp thu các ý kiến, nguyện vọng và những kiến nghị chính đáng của người dân. Đồng chí đã trao tặng 20 suất quà là nhu yếu phẩm và đồ dùng học tập với tổng trị giá 7,6 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn 14. Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã vận động kinh phí, hỗ trợ 2 con bò giống trị giá 14 triệu đồng/con cho 2 hộ nghèo để giúp bà con phát triển sinh kế.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy HKim Hoa Byă tặng quà cho các hộ đặc biệt khó khăn tại thôn 14, xã Cư Kbang.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H'Kim Hoa Byă tặng quà cho các hộ đặc biệt khó khăn tại thôn 14, xã Cư Kbang.

Trong chuỗi hoạt động lần này, Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng phối hợp với Tỉnh Đoàn, Đoàn Khối Các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Cư Kbang như: xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê” với 1 km đường điện chiếu sáng năng lượng mặt trời; khám, chữa bệnh và cấp thuốc cho 300 người dân; tặng 20 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó; tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em… Tổng kinh phí các hoạt động hơn 200 triệu đồng.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng bò hỗ trợ người dân phát triển kinh tế.
Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy H'Kim Hoa Byă trao tặng bò giống hỗ trợ người dân phát triển kinh tế.

Ngoài ra, Tổ công tác Phát động quần chúng của Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội địa phương tổ chức nắm bắt tình hình nhân dân tại 3 xã: Cư Kbang, Ia Rvê, Ia Lốp. Qua đó, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Các tổ công tác cũng đến các thôn, buôn, cụm dân cư nắm bắt tình hình nhân dân xã biên giới, xã đặc biệt khó khăn; tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự nông thôn, bảo vệ an ninh biên giới, phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội…

Đinh Nga


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.