Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: 29/29 hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng trước thời điểm cưỡng chế

14:17, 01/03/2023

UBND huyện Cư Kuin cho biết, đến sáng 1/3, đã có 29/29 hộ dân tự nguyện bàn giao mặt bằng để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột (đoạn qua địa bàn xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin).

Trước đó, UBND huyện Cư Kuin đã ra quyết định áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi đất và giải phóng mặt bằng đối với Công ty TNHH MTV Cà phê Việt Thắng, Công ty TNHH MTV cà phê Ea Tiêu, Công ty TNHH MTV cà phê Việt Đức và 29 hộ gia đình, cá nhân có liên quan đang nhận khoán, canh tác trên phần diện tích đất của các công ty nói trên do không thực hiện việc bàn giao mặt bằng đất đã thu hồi tại Quyết định số 1789/QĐ-UBND ngày 23/8/2022 của UBND huyện Cư Kuin để thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk (đoạn qua địa bàn xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur, huyện Cư Kuin).

th
Người dân xã Ea Tiêu tranh thủ hái tiêu trước thời điểm bàn giao mặt bằng để thi công dự án.

Theo dự kiến, UBND huyện Cư Kuin sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất và giải phóng mặt bằng vào ngày 2 và 3/3/2023. Tuy chưa đến thời gian thực hiện cưỡng chế, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên tất cả các hộ dân đã đồng thuận, tự nguyện bàn giao mặt bằng để thi công dự án.

Dự án Đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư có tổng chiều dài toàn tuyến là 39,6 km, trong đó huyện Cư Kuin có 45,1 ha bị ảnh hưởng. Tính đến thời điểm hiện tại, UBND huyện Cư Kuin đã phê duyệt được 8 phương án cho toàn tuyến với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ là 200,7 tỷ đồng.

th
Ông Nguyễn Văn Dũng (thứ hai bên trái), Chủ tịch UBND xã Ea Tiêu tuyên truyền và nắm bắt tư tưởng người dân trong quá trình bàn giao mặt bằng thi công dự án.

Việc chậm bàn giao mặt bằng thi công dự án tại huyện Cư Kuin là do các hộ gia đình, cá nhân có diện tích đất bị ảnh hưởng, có dự án đi qua thuộc địa bàn xã Ea Tiêu và xã Ea Ktur chưa thoả thuận được mức phân chia tài sản do Nhà nước đền bù với các Công ty TNHH MTV cà phê có liên quan…

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.