Multimedia Đọc Báo in

Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” tại huyện Lắk

07:57, 04/03/2023

Ngày 3/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lắk tổ chức Chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương” năm 2023 và Hội nghị Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện lần thứ 6 khoá XVI (mở rộng) nhiệm kỳ 2021 - 2016.

Thời gian qua, Hội LHPN huyện Lắk đã tích cực vận động các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh kết nối, đỡ đầu cho 13 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 2 trẻ mồ côi do các nguyên nhân khác được nhận đỡ đầu đến 18 tuổi.

Bà Đào Thị Thanh An Phó Bí thư thường trực Huyện ủy nhận đỡ đầu nhận làm mẹ đỡ đầu cho trẻ em tại địa phương,
 Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lắk Đào Thị Thanh An nhận làm mẹ đỡ đầu cho trẻ em tại địa phương,

Năm 2023, đơn vị tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân đỡ đầu thêm 3 trường hợp. Cụ thể, Hội LHPN huyện nhận đỡ đầu 2 em với số tiền 1 triệu đồng/em và bà Đào Thị Thanh An, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhận đỡ đầu 1 em trong thời gian một năm, với số tiền hơn 6 triệu đồng.

Được biết, "Mẹ đỡ đầu" là chương trình mang ý nghĩa nhân văn của cán bộ, hội viên phụ nữ nhằm đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi; tạo động lực giúp các em có thêm điểm tựa trong hành trình khôn lớn và trưởng thành.

Hội LHPN huyện Lắk trao kinh phí mô hình khởi nghiệp cho chị em, phụ nữ tại địa phương.
Hội LHPN huyện Lắk trao kinh phí mô hình khởi nghiệp cho chị em, phụ nữ tại địa phương.

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Lắk đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện lần thứ 6 khóa XVI (mở rộng) nhiệm kỳ 2021 - 2016.

Tại hội nghị, đơn vị đã phát động phong trào thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2023. Đồng thời, tổ chức Tọa đàm Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1883 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; trao tặng 600 áo dài và trao 4 mô hình khởi nghiệp cho các chị em phụ nữ với tổng kinh phí 28 triệu đồng.

Khánh Huyền


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.