Multimedia Đọc Báo in

Thủ tướng Chính phủ đối thoại trực tuyến với thanh niên

18:22, 22/03/2023

Sáng 22/3, tại Thủ đô Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi đối thoại trực tuyến với thanh niên với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”. Chương trình được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước.

Dự chương trình tại điểm cầu Đắk Lắk có Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 50 đại biểu thanh niên đại diện cho đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh.

Đại biểu dự buổi đối thoại tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk.
Đại biểu dự buổi đối thoại tại điểm cầu tỉnh Đắk Lắk.

Buổi đối thoại tập trung vào ba chủ đề chính: Giáo dục, đào tạo vì mục tiêu xây dựng, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu kỷ nguyên 4.0; rèn luyện thể chất, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho thanh niên; kiến tạo môi trường để thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp, sáng tạo.

Trả lời các câu hỏi về những chính sách giúp thanh niên trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, lãnh đạo các bộ, ngành thông tin một số quyết sách, chiến lược phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu khai mạc.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu khai mạc. Ảnh chụp màn hình.

Với các câu hỏi liên quan đến việc hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam sẽ được đổi mới ra sao để sinh viên Việt Nam sánh ngang tầm về năng lực và trí tuệ với sinh viên trên thế giới, đặc biệt là các nước phát triển, Thủ tướng Chính phủ khẳng định, Đảng ta xác định, giáo dục khoa học là quốc sách hàng đầu. Nền giáo dục phải đặt trong hoàn cảnh đất nước, phải luôn luôn sát với tình hình thực tế. Dù điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng vẫn phải nâng cao tiềm lực, năng lực đào tạo, việc biên soạn các chương trình đào tạo để đáp ứng yêu cầu của thế giới và phù hợp với hoàn cảnh của đất nước. 

Liên quan đến chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn tạo cơ chế, chính sách cho thanh nhiên khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo. Chính phủ tập trung chỉ đạo xây dựng thể chế về không gian đổi mới, sáng tạo, tạo hệ sinh thái, vườn ươm đổi mới, sáng tạo; ưu tiên vay vốn, chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, tạo ra thị trường, sản phẩm... để khuyến khích các bạn trẻ khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh lạo bộ, ngành tham gia đối thoại trực tiếp với thanh niên tại điểm cầu trung tâm.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh lạo bộ, ngành tham gia đối thoại trực tiếp với thanh niên tại điểm cầu trung tâm. Ảnh chụp màn hình.

Tại buổi đối thoại, một số nội dung liên quan đến chăm sóc sức khỏe thanh niên, phát triển công nghiệp văn hóa, việc hiện thực hóa về tuyển chọn, bồi dưỡng cán bộ trẻ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao... cũng được Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ giải đáp cụ thể.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ chúc mừng và tặng quà cho 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và 10 gương mặt trẻ triển vọng. Đây là những điển hình thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, thể dục, thể thao, văn hóa nghệ thuật, lao động sản xuất, khởi nghiệp sáng tạo, bảo vệ Tổ quốc. 

Vân Anh

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.