Multimedia Đọc Báo in

Truyền thông hướng dẫn thanh niên cài đặt, sử dụng ứng dụng PDG

13:31, 23/04/2023

Trong hai ngày (từ 22-23/4), Huyện Đoàn Krông Bông đã phối hợp với Ban Quản lý chương trình hỗ trợ phát triển DA18 huyện và Tổ chức Quốc tế chống đói nghèo - ActionAid Việt Nam (AAV); Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV) tổ chức chương trình truyền thông hướng dẫn thanh niên cài đặt và sử dụng ứng dụng PDG.

Chương trình được tổ chức tại thị trấn Krông Kmar và xã Hòa Phong, Dang Kang, Khuê Ngọc Điền.

PDG là ứng dụng hệ thống thông tin cảnh báo thiên tai liên kết với Hệ thông giám sát thiên tai Việt Nam (VNDMS) trên điện thoại thông minh, cung cấp cho người dân các thông tin quan trọng và hữu ích trong đời sống như: cảnh báo thiên tai, mô hình sinh kế, thời tiết, giá cả thị trường và công cụ khảo sát trực tuyến.

Tiết mục văn nghệ với nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của đoàn viên, thanh niên xã Hoà Phong.
Tiết mục văn nghệ với nội dung tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của đoàn viên, thanh niên xã Hoà Phong.

Thông qua PDG, người dân có thể tham gia cung cấp các thông tin liên quan đến các hiện tượng thiên tai xảy ra ở địa phương mình cho các cơ quan liên quan, đồng thời nhận các thông tin cảnh báo sớm về thiên tai có thể xảy ra để có kế hoạch ứng phó kịp thời, giảm nhẹ thiên tai của địa phương.

Tại chương trình, thanh niên và người dân sẽ được các chuyên gia giới thiệu tổng quan và các chức năng chung của ứng dụng; hướng dẫn cài đặt, đăng ký tài khoản; cập nhập thôn tin cá nhân, thay đổi mật khẩu, hòm thư góp ý; cập nhập thông tin về dự báo thời tiết; khảo sát; cảnh báo thiên tai; tri thức cộng đồng – tin tức trên ứng dụng; chia sẻ ứng dụng PDG…

Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Bông cài đặt ứng dụng PDG bằng điện thoại thông minh.
Đoàn viên, thanh niên huyện Krông Bông cài đặt ứng dụng PDG bằng điện thoại thông minh.

Thông tin cảnh báo trên Hệ thông giám sát thiên tai Việt Nam (VNDMS) sẽ được tự động cập nhập, đồng bộ sang ứng dụng PDG, giúp người dùng nắm nguồn thông tin toàn diện, chính thống, chính xác, bao quát trong cả nước.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn đã dự thi các tiết mục văn nghệ với nội dụng tuyên truyền về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai… Ban tổ chức cũng đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đội thi.

Chương trình là hoạt động truyền thông ý nghĩa, lan tỏa tiện ích của ứng dụng, giúp nâng cao nhận thức, chung tay bảo vệ môi trường, kịp thời ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu tại địa phương. Từ nay đến hết quý II/2023, 100% các tổ chức đoàn, thanh niên trên địa bàn huyện Krông Bông sẽ hoàn thành cài đặt ứng dụng PDG.

Phương Thảo

 


Ý kiến bạn đọc