Multimedia Đọc Báo in

Thí sinh xác nhận nhập học đại học (đợt 1) trực tuyến trước 17 giờ ngày 8/9

12:07, 08/09/2023

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh trúng tuyển đại học hoặc trúng tuyển cao đẳng ngành giáo dục mầm non đợt 1 năm 2023 phải hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống trước 17 giờ ngày 8/9.

Theo đó, tất cả thí sinh trúng tuyển, có nguyện vọng học tại trường nơi mình trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của bộ GD-ĐT, tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Xác nhận
Thí sinh thực hiện thủ tục nhập học ở Phân hiệu Trường Đại học Đông Á tại Đắk Lắk.

Mốc thời gian này đã được lùi 2 ngày so với kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh năm nay (ngày 6-9) do Bộ GD-ĐT điều chỉnh tăng thêm thời gian lọc ảo để xét tuyển. Những thí sinh không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định, nếu không có lý do chính đáng thì coi như từ chối nhập học và cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận. Trường hợp thí sinh không nhập học theo quy định do ốm đau, tai nạn phải có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên; do thiên tai phải có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên để cơ sở đào tạo xem xét quyết định tiếp nhận thí sinh vào học hoặc bảo lưu kết quả tuyển sinh.

Sau khi xác nhận nhập học, thí sinh không được xét tuyển bổ sung, trừ các trường hợp được cho phép không nhập học.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, năm 2023 có 660.028 thí sinh đăng ký xét tuyển đại học; số thí sinh trúng tuyển (đợt 1) sau lọc ảo đạt 92,7%, tăng 7,9% so với năm 2022.

Hiện tại, nhiều trường đại học cũng đã công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung; mỗi trường sẽ quy định thời gian nhận hồ sơ khác nhau do đó thí sinh cần lưu ý về thời gian và điều kiện xét tuyển bổ sung. Các đợt xét tuyển bổ sung được thực hiện từ nay đến tháng 12/2023.

Nhật Minh

 


Ý kiến bạn đọc