Multimedia Đọc Báo in

Phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ em dưới 1 tuổi trên 95% trong năm 2023,

17:48, 14/02/2023

Ngày 13/2, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 19/KH-UBND về hoạt động Dự án tiêm chủng mở rộng tỉnh Đắk Lắk năm 2023.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm giữ vững kết quả đã đạt được, tiến tới khống chế và loại trừ một số bệnh có vắc xin phòng ngừa trong chương trình tiêm chủng mở rộng, củng cố và nâng cao chất lượng hệ thống tiêm chủng trên địa bàn toàn tỉnh.

Kế hoạch đề ra mục tiêu cụ thể: tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho trẻ em dưới 1 tuổi đạt trên 95% (trên quy mô huyện); duy trì thành quả thanh toán bại liệt; loại trừ bệnh uốn ván sơ sinh và loại trừ bệnh sởi trong tương lai.

Tiêm vắc xin phòng bệnh sởi cho trẻ em trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.
Tiêm vắc xin phòng bệnh sởi cho trẻ em trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

UBND tỉnh giao Sở Y tế xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức triển khai kế hoạch, bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị cho hoạt động tiêm chủng thường xuyên và tiêm chủng chiến dịch, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị y tế chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện kế hoạch; kiểm tra giám sát, tổng hợp, báo cáo theo quy định; chỉ đạo tăng cường các biện pháp thực hiện cấp cứu và xử lý phù hợp với các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ và đạt chỉ tiêu đối với hoạt động tiêm chủng thường xuyên và tiêm chủng chiến dịch trong năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh kiểm tra thông tin về tình trạng tiêm chủng của trẻ trước khi nhập học, nhắc nhở tiêm chủng bù nếu trẻ chưa được tiêm chủng đầy đủ; tăng cường tuyền thông về lợi ích tiêm chủng cho đối tượng học sinh. Phối hợp với ngành y tế trong quá trình triển khai công tác tiêm chủng mở rộng thường xuyên và các Chiến dịch tiêm chủng; hỗ trợ việc điều tra, lập danh sách học sinh trong diện tiêm chủng chiến dịch, tránh bỏ sót đối tượng; đảm bảo đạt mục tiêu đề ra…

UBND tỉnh cũng giao UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chỉ đạo, triển khai công tác tiêm chủng trên địa bàn, khẩn trương khắc phục những khó khăn, tồn tại trong hoạt động tiêm chủng phòng bệnh. Chủ động đầu tư, hỗ trợ nguồn lực cho công tác tiêm chủng mở rộng trên địa bàn, nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm chủng của người dân. Bố trí kinh phí hỗ trợ cho hoạt động tại các đơn vị, địa phương để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu dự án…

Hồng Chuyên

 

        


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.