Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar huy động cả cộng đồng cùng phòng, chống dịch

08:37, 10/08/2021

Nhiều tổ chức, hội, đoàn thể, người dân, nhà hảo tâm ở huyện Cư M’gar đang có những việc làm thiết thực, cùng chung tay góp phần khống chế dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Tích cực hỗ trợ công tác chống dịch

Ông Lê Nam Cao, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cư M’gar cho hay, khi dịch bệnh xuất hiện trên địa bàn, cả hệ thống chính trị đã cùng vào cuộc với tinh thần cao nhất, vận động người dân chung tay thực hiện các quy định phòng, chống dịch. Các đoàn thể ở địa phương như: Mặt trận, thanh niên, phụ nữ, chữ thập đỏ… cùng các cá nhân, tổ chức thiện nguyện, người dân trên địa bàn nhanh chóng thiết lập nhiều mô hình tiếp sức cho các khu cách ly.

Phụ nữ xã Cư M'gar thay phiên nhau nấu nướng tại "Bếp ăn tình nguyện", phục vụ người dân khu cách ly tập trung của xã.

Những ngày qua, cán bộ các hội, đoàn thể tình nguyện đi vận động và tiếp nhận hàng hóa, lương thực, phực phẩm, vật tư, tiền từ khắp nơi trong huyện đóng góp chia sẻ cho bà con ở các khu cách ly tập trung. Từ ký gạo, lít dầu, bịch đường đến quả bí, hũ măng chua… đều được người dân mang đến các bếp ăn tình nguyện để góp sức. Hằng ngày, những suất cơm, quà bánh... đều đặn được gửi đến khu cách ly. Sự hỗ trợ này thể hiện tình cảm yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng dân cư trên địa bàn.

Ở xã Cư M’gar, ngày 1-8 “Bếp ăn tình nguyện” nhanh chóng được chính quyền nơi đây thiết lập tại Trường Mẫu giáo Cư M’gar ngay sau khi trên địa bàn có bệnh nhân COVID-19 đầu tiên và khu cách ly tập trung của xã được kích hoạt. Không ai bảo ai, hằng ngày người dân trong xã cứ đều đặn tiếp tế gạo, rau, mắm, trái cây trong vườn nhà… cho bếp nấu ăn phục vụ khu cách ly.  Bà Phạm Thị Tiềm, Chủ tịch UBND xã Cư M’gar cho hay, toàn bộ gạo, thực phẩm phục vụ bếp ăn đều được huy động nguồn lực trong dân và các nhà hảo tâm. Hằng ngày, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và phụ nữ ở địa phương chia thành các ca, thay nhau nấu nướng. Bếp ăn phục vụ ba bữa sáng, trưa và tối, với hơn 300 suất cơm, nước uống mỗi ngày.

Trong những ngày này, chị Võ Thị Mỹ Trinh, Phó Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cũng tất bật đứng ra kêu gọi, vận động rồi trực tiếp cùng với đoàn viên, thanh niên tình nguyện đi thu gom lương thực, vật tư... kịp thời tiếp tế cho người dân đang cách ly tập trung và lực lượng chống dịch. Không chỉ vậy, chị Trinh còn dành nhiều quan tâm hơn đến các em thiếu nhi đang cách ly y tế. Chị vận động, kêu gọi 75 suất quà gồm sữa, bánh, đồ chơi, truyện tranh, bút màu… với lượng dự trữ đủ dùng trong 14 ngày để tặng các em.

Chị Võ Thị Mỹ Trinh (bìa trái) cùng các tình nguyện viên vận động, quyên góp quà dành tặng trẻ em đang cách ly y tế.

Chăm lo để người dân yên tâm chống dịch

“Cấp ủy, chính quyền huyện Cư M’gar sẽ nỗ lực cao nhất để hạn chế lây lan dịch bệnh, không để xảy ra tâm lý hoang mang, thiếu ăn trong người dân địa phương và các vùng đang phong tỏa, khu cách ly tập trung".

ông Lê Nam Cao, Chủ tịch UBND huyện Cư M’gar

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư M’gar Nguyễn Văn Danh, dịch COVID-19 bùng phát với số ca nhiễm đang có xu hướng tăng trên địa bàn. Cùng với đó, người dân từ vùng dịch trở về địa phương cứ gia tăng thêm mỗi ngày. Trong khó khăn như lúc này mới càng thấy tinh thần đoàn kết, yêu thương và sẻ chia được khơi dậy mạnh mẽ trong mỗi người dân. Đến nay, đã có 15 “Bếp ăn tình nguyện” được lập ra, làm điểm tiếp tế lương thực, thực phẩm và thực hiện nấu nướng ở các xã, thị trấn trong toàn huyện. Mỗi ngày, các bếp ăn cung cấp trên 3.000 suất cơm phục vụ khu cách ly tập trung ở các địa phương.

Theo thống kê, tính từ ngày 27-5 đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận hơn 1 tỷ đồng và nhiều vật tư, nhu yếu phẩm như: 6 tấn gạo; 2.000 thùng mì tôm; 150 tấn rau, củ, quả; chăn, mùng, mền; 750 bộ đồ bảo hộ;  350 kính chống giọt bắn; 9.300 khẩu trang y tế… của các cá nhân, tổ chức, cơ quan trong và ngoài huyện. Nguồn kinh phí và nhu yếu phẩm tiếp nhận đã kịp thời được chuyển đến tuyến đầu chống dịch, tặng người dân tại các khu cách ly tập trung, vùng bị phong tỏa.

Với phương châm “chăm sóc các công dân cách ly như những người thân yêu của mình”, cán bộ, chiến sĩ, người đứng đầu cấp ủy các địa phương trong huyện không kể ngày đêm bám sát địa bàn, rà soát những hộ khó khăn về lương thực để tiếp tế kịp thời. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cư M’gar đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo để nhân dân yên tâm chống dịch.

Hằng ngày, những suất cơm, quà bánh... đều đặn được gửi đến khu cách ly tập trung.

Ông Lê Nam Cao cho hay, cùng với việc thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, huyện đã chỉ đạo các đoàn thể, đơn vị ở địa phương phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia và lan tỏa những việc làm ý nghĩa trong cộng đồng, cùng nhau quyết tâm vượt qua dịch bệnh. Đại dịch xảy ra, khó khăn không trừ một ai, nhưng mỗi người dân địa phương đều cố gắng, tự giác phòng dịch, đồng thời có những đóng góp thiết thực, tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch và người dân khu vực phong tỏa, cách ly tập trung.

Đỗ Lan

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.