Multimedia Đọc Báo in

Chủ động các phương án thành lập bệnh viện dã chiến

18:44, 08/08/2021

Ngày 8-8, Đoàn công tác của Quân khu 5 do Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến - Phó Tư lệnh Quân khu làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đắk Lắk, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh và các đơn vị của Quân khu, Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn tỉnh. 

Tham dự buổi kiểm tra có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh H’Yim Kđoh.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu phát biểu tại buổi làm việc
Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến, Phó Tư lệnh Quân khu 5 phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe Đại tá Lê Mỹ Danh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh báo cáo kết quả triển khai công tác phòng, chống dịch, kết quả khảo sát ban đầu của Bộ CHQS tỉnh về việc triển khai thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ.

Theo đó, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan chức năng đã khảo sát và xác định triển khai 7 Bệnh viện dã chiến (quy mô 4.000 giường bệnh), tương ứng 3 cấp độ, sẵn sàng các phương án để triển khai khi dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp.

Đại diện các đơn vị liên quan đã báo cáo về nhân lực, phương tiện, trang thiết bị y tế sẵn sàng triển khai thành lập Bệnh viện dã chiến khi có lệnh nhằm chủ động các phương án để giảm tải, cứu người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh H’Yim Kđoh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh H’Yim Kđoh biểu dương những nỗ lực, hiệu quả của các lực lượng quân đội tham gia phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn, đặc biệt Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời tham mưu, lên các phương án điều động cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ phối hợp với các lực lượng tại các chốt, điểm cách ly tập trung bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, tỉnh Đắk Lắk đã chủ động đưa vào hoạt động Bệnh viện dã chiến số 1 tại Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh với khả năng tiếp nhận thu dung điều trị 1.000 bệnh nhân. Tính đến thời điểm 16 giờ ngày 8-8, toàn tỉnh đã ghi nhận 391 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó đang điều trị 376 trường hợp, 14 trường hợp đã khỏi bệnh và 1 trường hợp tử vong.

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Chính trị tỉnh
Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất tại Trường Chính trị tỉnh.

Kết luận buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Đình Tiến yêu cầu Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, các sở, ban, ngành của tỉnh chủ động tham mưu đề xuất các phương án, chuẩn bị tốt nhất về nhân lực, cơ sở vật chất trang thiết bị y tế sẵn sàng kích hoạt Bệnh viện dã chiến khi có tình huống.

Dịp này, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra thực tế cơ sở vật chất tại Trường Chính trị tỉnh - 1 trong 7 địa điểm dự kiến thành lập Bệnh viện dã chiến khi có lệnh.

Khánh Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.