Multimedia Đọc Báo in

Hai cha con trên tuyến đầu chống dịch

08:43, 26/10/2021

Trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 của huyện Buôn Đôn có hai cha con cùng tham gia, đó là Thượng tá Nguyễn Cao Dương (Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Buôn Đôn kiêm Chỉ huy khu cách ly tập trung của huyện đặt tại Trung tâm Dạy nghề huyện) và con gái Nguyễn Thị Mai Anh (SN 2000, sinh viên năm nhất Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk).

Nhận nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện từ ngày 3-9 đến nay, Thượng tá Dương hầu như không có ngày nghỉ. Lực lượng làm nhiệm vụ tại đây gồm công an, quân sự, y tế, tình nguyện viên, hằng ngày lo việc đón công dân thuộc diện F1 từ các địa phương trong huyện vào cách ly, khám sức khỏe, bố trí nơi ở cho công dân. Công việc không nặng nề nhưng đòi hỏi mỗi người phải hết sức trách nhiệm, tỉ mỉ, đặc biệt tuân thủ nghiêm ngặt các quy định trong phòng, chống dịch.

Thượng tá Nguyễn Cao Dương và con gái Nguyễn Thị Mai Anh tại khu cách ly tập trung Trung tâm Dạy nghề huyện Buôn Đôn.

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, gần hai năm nay Thượng tá Nguyễn Cao Dương gần như không có thời gian dành cho gia đình vì lo tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Nhiều khi cũng cảm thấy áy náy, nhưng sự cảm thông của vợ con đã giúp anh yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao với mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát để cuộc sống trở lại trạng thái bình thường .

Theo gương bố, Nguyễn Thị Mai Anh cũng mong muốn được góp chút công sức bé nhỏ của mình cùng cộng đồng phòng, chống dịch. Từ đầu tháng 6-2021, khi đang là sinh viên năm thứ nhất ngành Dược - Trường Cao đẳng Y tế Đắk Lắk, Mai Anh đã đăng ký tình nguyện cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên của Thành Đoàn Buôn Ma Thuột tham gia công tác phòng, chống dịch tại cửa ngõ ra vào địa bàn tỉnh ở Cầu 14 (xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột).

Hằng ngày, Mai Anh giúp đỡ lực lượng chức năng tại chốt thực hiện các bước khai báo y tế, sàng lọc các ca bệnh trong số hàng trăm, hàng nghìn người từ các tỉnh phía Nam trở về. Dù phải làm việc với cường độ cao, trong điều kiện nắng mưa thất thường, thậm chí là có nguy cơ phơi nhiễm rất lớn, Mai Anh và các tình nguyện viên vẫn kiên cường bám trụ, tuân thủ nghiêm các quy định đề ra để bảo vệ cho bản thân và cộng đồng.

Thượng tá Nguyễn Cao Dương và con gái Nguyễn Thị Mai Anh (thứ ba từ trái sang) được Hội LHPN huyện Buôn Đôn đến thăm, tặng quà động viên nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10

Đầu tháng 10-2021, khi lượng người dân từ các tỉnh phía Nam trở về vơi dần thì Mai Anh trở về huyện nhà tiếp tục xung phong vào làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện, trở thành đồng đội của bố trên tuyến đầu chống dịch. Mai Anh tâm sự rằng, tuổi trẻ cần tích cực làm những gì có ích cho xã hội, trải qua khó khăn vất vả thì sẽ thêm trưởng thành.

Tham gia công tác phòng, chống dịch, Mai Anh nhận thấy sự đóng góp của mình quá nhỏ bé so với những sự hy sinh hạnh phúc riêng tư, khó khăn, vất vả, thậm chí là hiểm nguy mà các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch đã và đang phải đối mặt.

Hiện Mai Anh vẫn đang nỗ lực hết mình, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đồng thời luôn cẩn trọng bảo vệ sức khỏe của bản thân và mọi người để cùng bố hoàn thành tốt nhiệm vụ..

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.