Multimedia Đọc Báo in

Mẫu mực học và làm theo gương Bác

13:13, 28/02/2022

Tham gia quân ngũ từ năm 2001 tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 95 (Sư đoàn 2, Quân khu 5), trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau, đến năm 2014 sau khi hoàn thành khóa Cao đẳng quân sự địa phương (Trường Sĩ quan lục quân 2), Thiếu tá Nguyễn Việt Hưng chuyển về công tác tại Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện M'Drắk, đảm nhiệm vị trí Trợ lý tác huấn.

Gần 21 năm trong quân ngũ, trên cương vị nào Thiếu tá Nguyễn Việt Hưng đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Điều mà đồng chí, đồng đội nhận thấy ở anh đó là sự gương mẫu, chịu khó, ham học hỏi, khiêm tốn, đoàn kết, hết mình vì tập thể, luôn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn trong tất cả các lĩnh vực công tác.

Anh luôn gương mẫu đi đầu trong lời nói và hành động, cần cù, gương mẫu trong thực hiện lễ tiết, tác phong quân nhân; duy trì lối sống trong sạch, giản dị, trung thực, thẳng thắn; quan tâm thăm hỏi, gần gũi, chia sẻ tình cảm với đồng chí, đồng đội, giữ vững sự đoàn kết trong nội bộ đơn vị. Thiếu tá Nguyễn Việt Hưng luôn tâm niệm: "Học tập và làm theo gương Bác không phải là những gì to tát, lớn lao mà đơn thuần là học Người từ những việc thường ngày, cũng như trong ứng xử với nhân dân, đồng chí, đồng đội".

Thiếu tá Nguyễn Việt Hưng cần mẫn với công việc bất kể thời gian.

Với nhiệm vụ được giao là Trợ lý tác huấn, Thiếu tá Hưng luôn chủ động phối hợp với các bộ phận, các ban tham mưu Đảng ủy, Ban CHQS huyện lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện tốt các nội dung theo công tác chuyên môn như: Duy trì thực hiện nghiêm các chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện cho các lực lượng luyện tập phương án sẵn sàng chiến đấu; chủ động tham mưu Đảng ủy, Ban CHQS huyện tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác rà soát quy hoạch, xây dựng, quản lý hoạt động khu vực phòng thủ huyện... Nhờ đó, trong những năm qua, huyện M'Drắk luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ, được cấp trên đánh giá đạt loại khá, tốt trở lên, là một trong những đơn vị dẫn đầu của tỉnh.

Với kiến thức của bản thân, Thiếu tá Nguyễn Việt Hưng đã hướng dẫn, giúp đỡ các đồng đội quản lý, sử dụng và xây dựng hệ thống văn kiện số, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện các nhiệm vụ một cách thường xuyên, hiệu quả. Năm 2021, Ban CHQS huyện M'Drắk được Bộ Quốc phòng tặng Cờ thi đua, trong đó có đóng góp không nhỏ của Thiếu tá Nguyễn Việt Hưng.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Nguyễn Việt Hưng còn tích cực tham gia các phong trào tăng gia sản xuất, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động xã hội.

Trung tá Trần Văn Nam, Chính trị viên Ban CHQS huyện M'Drắk nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Việt Hưng là cán bộ luôn gương mẫu trong cả suy nghĩ, lời nói và hành động. Trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí luôn tận tâm, tận lực. Trong đời thường, đồng chí luôn khiêm tốn, giản dị, hòa nhã, được đồng chí, đồng đội và mọi người yêu quý”.

Với những nỗ lực của mình, Thiếu tá Nguyễn Việt Hưng được Bộ CHQS tỉnh, UBND huyện, đơn vị tặng nhiều Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua Quyết thắng, nhiều năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”; được tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh các cấp.

Mỹ Sự

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.